Dẫn dắt U19 Việt Nam, “Phù thủy trắng” ra yêu cầu chiến thuật khó

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 20:13
5 /5 của 1 đánh giá

Tân HLV Philippe Troussie của U19 Việt Nam được cho là đang xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhuần nhuyễn giống lứa Công Phượng, Tuấn Anh trước đây.

Sau khi U18 Việt Nam gây thất vọng tại giải U18 Quốc tế mới đây khiến HLV Hoàng Anh Tuấn xin từ chức, “Phù thủy trắng” Philippe Troussie đã tiếp quản chiếc ghế nóng, hứa hẹn giúp đội tuyển trẻ có nhiều cải thiện và gặt hái được những thành quả nhất định.

Chia sẻ trước trận đá tập của U19 Việt Nam chiều nay 20/9, tiền đạo Phạm Xuân Tạo – cầu thủ được ví như “tiểu Công Phượng” đã lên tiếng nhận xét về chiến thuật mà người thầy mới áp dụng cho đội tuyển, đòi hỏi sử dụng những đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình để kiểm soát thế trận.

Trả lời báo chí, Xuân Tạo cho biết: “Tôi ấn tượng với HLV Troussier vì ông đòi hỏi cao, tôi phải cố gắng hơn nhiều. Triết lý của HLV Troussier là kiểm soát bóng ngắn, nhỏ. Tôi cũng có những điểm mạnh để theo được lối chơi này. Mục tiêu của đội ở trận giao hữu với U21 SLNA và U21 PVF là kiểm soát bóng và tạo thành những hình khối, còn yêu cầu về lối chơi thì cao hơn nhiều”

u19 việt nam
HLV Philippe Troussier đang xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho U19 Việt Nam

“Nếu nói đã hoà nhập tốt với triết lý của HLV thì chưa vì toàn đội mới tập trung được vài ngày. Chúng tôi vẫn cần thêm thời gian. Cơ hội của tôi là 50-50, ai xuất sắc hơn thì người đó sẽ được lựa chọn”

“Mới đầu tập trung, yêu cầu lối chơi của HLV rất khác (so với những người tôi từng làm việc cùng), tôi thích nghi rất khó, dần dần bây giờ mới thích nghi được tốt hơn”.

HLV Philippe Troussier là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam khi đang làm GĐKT ở trung tâm bóng đá PVF. Ông Philippe Troussier được biết đến với biệt danh “Phù thủy trắng” đã từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia. Trong đó, ông đưa Nam Phi vào vòng chung kết World Cup 1998, giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2002.

Đình Thi    

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam