Những điểm nhấn đáng chú ý vòng 23 V-League 2019

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 23 V-League 2019 trải qua với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Và sau đây là những dấu ấn đáng chú ý ở vòng đấu vừa qua.

2019 đang dần đi vào những chặng đường cuối cùng. Trong khi cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ thì cuộc đua trụ hạng vẫn còn rất gay cấn.

Và chính điều đó đã tạo nên rất nhiều những bất ngờ trong vòng đấu thứ 23. Sau đây sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng đấu vừa qua của V-League 2019:

30 bàn thắng

Vòng 23 V-League 2019 đánh dấu sự bùng nổ bàn thắng đến từ các đội bóng. Sau 7 trận đấu, có tất cả 30 bàn thắng đã được ghi, trung bình là 4,28 bàn mỗi trận.

Con số này vượt trội so với tỷ lệ bàn thắng chung của cả mùa giải. Sau 464 trận từ đầu giải, mới chỉ có 161 bàn thắng được điền tên vào bảng tỉ số, đạt tỉ lệ 2,88 bàn/ trận.

Đặc biệt là đã có tới 3 trận đấu ghi được trên 5 bàn thắng đó là Quảng Nam 1 – 4 Đà Nẵng, Becamex Bình Dương 1 – 5 Sông Lam Nghệ An hay cú ngược dòng kinh điển Hà Nội FC 5 – 2 Viettel.

Cuộc đua trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ

V-League 2019 đang dần đi vào những chặng đường cuối cùng. Trong khi cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ thì cuộc đua trụ hạng vẫn còn rất gay cấn.

Cho tới khi vòng 23 diễn ra, trên lý thuyết, 5 đội bóng vẫn có nguy cơ xuống hạng. Đó là Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa.

Khoảng cách các đội bóng đều không chênh lệch nhau quá nhiều (9 điểm) trong khi giải đấu vẫn còn 3 vòng nữa mới kết thúc. Kể cả đội bóng đang đứng bét bảng hiện nay, Khánh Hòa, vẫn có thể trụ hạng thành công nếu họ tận dụng tốt cơ hội của bản thân và tranh thủ cú sảy chân của các đối thủ.

Trong các đội bóng có nguy cơ xuống hạng vừa kể trên Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa đã nhận những thất bại khá nặng nề.

Trong khi đó Hải Phòng và Khánh Hòa tự cầm chân nhau với trận hòa 1 – 1 tại sân Lạch Tray. Còn Nam Định lại đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối cùng trước đội nhì bảng TP. HCM.

Diễn biến này bắt buộc các đội bóng phải nỗ lực hơn nữa trong các vòng đấu tiếp. V-League 2019 chỉ còn lại 3 vòng đấu. Bất cứ sai sót nào để khiến họ phải trả giá đắt và có nguy cơ chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Hà Nội lội ngược dòng đẳng cấp, tiến gần chức vô địch

Bị Viettel dẫn trước đến 2 bàn khi hiệp 1 khép lại, nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có 45 phút thi đấu bùng nổ sau đó.

Thành Chung giúp CLB Hà Nội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 48, sau đó màn thể hiện rực sáng của Quang Hải, Văn Quyết… đã giúp đương kim vô địch V-League ngược dòng thắng lại chung cuộc 5-2.

Chiến thắng trước Viettel, cùng với đó việc TP.HCM không thể giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường giúp Hà Nội tiến gần hơn tới chức vô địch ở mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa hai đội đã là 7 điểm.

V-League 2019 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn

SHB Đà Nẵng giải cơn khát chiến thắng trên sân khách

Chuỗi trận suốt gần 2 năm không biết mùi chiến thắng trên sân khách của SHB Đà Nẵng đã được chấm dứt tại vòng 23 V-League khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đến làm khách trước Quảng Nam.

Đã có nhiều khó khăn được dự báo trước khi bóng lăn, nhưng sau 90 phút thi đấu, SHB Đà Nẵng đã giành thắng lợi khó tin trước Quảng Nam tỉ số 4-1.

3 điểm có được tại Tam Kỳ không chỉ giúp thầy trò Huỳnh Đức chấm dứt chuỗi trận thất vọng trên sân khách, mà qua đó đưa SHB Đà Nẵng lên vị trí thứ 8 trên BXH sau vòng 23. Một vị trí có thể nói là khá an toàn cho vị trí trụ hạng.

Cuộc đua căng thẳng đến danh hiệu “Vua phá lưới”

Bên cạnh các cuộc đua vô địch, top 4 và trụ hạng thì cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân của  2019 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt là cuộc đua danh hiệu vua phá lưới.

Sau 23 vòng đấu, cuộc đua vua phá lưới của V-League đang chứng kiến sự áp đảo của các tiền đạo ngoại khi 8 vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn đang thuộc về các ngoại binh. 

Omar đang dẫn đầu với 14 bàn, hơn người đồng đội cũ Hoàng Vũ Sam Son 1 bàn. Những ngoại binh xếp sau đang cùng có 11 bàn là Pedro Paulo, Đỗ Merlo, Joel.

Trong khi đó Văn Quyết đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 9 bàn. Xếp sau là Hồ Tuấn Tài, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Quang Hải với 8 bàn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam