Ra mắt U19 Việt Nam, “Phù thủy trắng” Philippe Troussier mong như thầy Park

Thứ Ba, ngày 10/09/2019 - 19:35
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức HLV trưởng U19 Việt Nam, “Phù thủy trắng” Philippe Troussier bày tỏ niềm vinh dự, cũng như hi vọng gặp hái thành công giống HLV Park Hang Seo.

Xem thêm:

Chiều nay (10/9), tại trụ sở Liên đoàn (VFF) đã diễn ra buổi lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam cho chiến lược gia kỳ cựu người Pháp, Philippe Troussier, thay thế người tiền nhiệm Hoàng Anh Tuấn.

Phát biểu tại buổi lễ, HLV Philippe Troussier bày tỏ niềm vinh dự khi được trao trọng trách mới với việc dẫn dắt đội tuyển U19 nam quốc gia. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 64 tuổi cũng mong muốn giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thêm nhiều thành công mới, như HLV Park Hang Seo đã làm.

Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier hi vọng dành được thành công như thầy Park

Trả lời báo chí, HLV Philippe Troussier cho biết: “Cảm ơn VFF đã trao cho tôi sự tin tưởng. Khi nhận được lời đề nghị từ VFF, ngay lập tức tôi đã trả lời rất tích cực. Tôi coi đây là trách nhiệm và vinh dự khi được mời làm HLV trưởng U18 Việt Nam”

“Một trong những lý do tôi đồng ý vị trí này là vì mình đã làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm, giúp tôi kết nối với những người làm bóng đá ở đây. Lý do khác là trong quá khứ, tôi từng đảm nhiệm vai trò tương tự, dẫn dắt U19 Nhật Bản tham dự vòng loại U23 châu Á ở Thái Lan, sau đó là VCK World Cup. Điều đó giúp tôi tự tin nhậm nhiệm vụ này”

Philippe Troussier
Lễ ra mắt tân HLV trưởng U19 Việt Nam

 “Tôi có quan hệ với ông Park từ lâu và giữ gìn mối quan hệ đó tới nay. Tôi hy vọng tới đây tôi cũng tạo được khát khao cho cầu thủ như ông Park đã làm. Với tư cách HLV trưởng U19 Việt Nam, tôi coi mình như trợ lý của HLV Park Hang Seo”

“Chúng tôi chia sẻ triết lý chung là truyền cảm hứng, động lực cho cầu thủ, giúp họ nỗ lực phát huy điểm mạnh trong mọi thời điểm. Trong bóng đá có nhiều yếu tố ảnh hưởng phong độ cầu thủ nhưng tôi hy vọng U19 Việt Nam sẽ đạt thành công tương tự như U22, U23 & ĐTQG Việt Nam”.

HLV Philippe Troussier là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam khi đang làm GĐKT ở trung tâm bóng đá PVF. Ông Philippe Troussier được biết đến với biệt danh “Phù thủy trắng” đã từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia. Trong đó, ông đưa Nam Phi vào vòng chung kết World Cup 1998, giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2002.

Hải Nam  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam