Dáng đứng Văn Thanh vào tác phẩm dự thi logo SEA Games

Thứ Sáu, ngày 27/09/2019 - 10:16
5 /5 của 1 đánh giá

Hình ảnh ăn mừng bàn thắng của Văn Thanh tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã được đưa vào tác phẩm dự thi sáng tác logo cho SEA Games 31.

Tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, Vũ Văn Thanh chính là thực hiện quả sút phạt penalty cuối cùng trong trận bán kết của U23 Việt Nam và Qatar.

Với phong thái điềm tĩnh và có chút lạnh lùng, chàng hậu vệ dứt điểm cực kỳ chính xác, chính thức đưa đội tuyển Việt Nam chạm đến trận chung kết trong mơ.

Thay vì cởi áo ăn mừng như hậu vệ Bùi Tiến Dũng thì Văn Thanh lại điềm đạm nở nụ cười thật tươi, đứng khoanh tay chờ các đồng đội chạy về phía mình sau khi sút quả quyết định đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải đấu cấp châu lục. 

Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là hình ảnh ăn mừng “kinh điển” của bóng đá Việt Nam. Một hình ảnh Văn Thanh cùng các đồng đội hiên ngang khi so tài với các “ông lớn” ở châu lục. 

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Văn Thanh

Và đã gần 2 năm sau trận bán kết lịch sử ấy, dáng đứng sừng sững của hậu vệ số 17 vẫn nguyên vẹn, tạc sâu trong trí nhớ người hâm mộ.

Mới đây, hình ảnh ăn mừng đầy cảm xúc của Văn Thanh đã được đưa vào tác phẩm dự thi logo SEA Games 31.

Hình ảnh chú gà cách điệu được mô phỏng dáng đứng ăn mừng bàn thành với dáng vẻ đầy tự hào của hậu vệ Văn Thanh đã được tác giả mang dự thi và gây được ấn tượng lớn.

Dáng đứng Văn Thanh được đưa vào tác phẩm dự thi logo SEA Games 31

Theo chia sẻ của tác giả của tác phẩm dự thi trên: “Con gà là một trong những con vật quen thuộc với đời sống con người, gắn liền với văn hóa, tín ngưỡng và tôn giáo. Vì thế mà từ xa xưa, loài gà, nhất là hình tượng con gà trống là tượng trưng cho 5 đức tính tốt của con người.

Trong khi đó dáng đứng Văn Thanh cho thấy sự hiên ngang, kiên cường của người Việt Nam”.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam