Đánh bại Tàu ngầm vàng, Barcelona giành lại ngôi đầu bảng La Liga

Thứ Hai, ngày 03/12/2018 - 07:18
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Barcelona vẫn thi đấu không quá ấn tượng. Trong trận đấu Messi không ghi bàn như Barca vẫn còn những cái tên biết tỏa sáng. Chung cuộc Barca giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal qua đó giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Sevilla.

Tham khảo thêm:

BARCELONA 2-0 VILLARREAL

Ghi bàn:

Barcelona: Pique 35′ Alena 87′

Với việc giành vé đi tiếp sớm hơn một lượt đấu tại Champions League giúp Barcelona toàn tâm toàn ý cho La Liga. Trận hòa trước Atletico tuần trước đã khiến Barca để tuột ngôi đầu bảng vào tay Sevilla.

Pique mở tỉ số cho Barca

Đối thủ của Barcelona tuần này là Villarreal, đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất nhờ các bố trí phòng ngự khoa học và có tính tổ chức cao. Đúng như dự đoán những phút thi đấu đầu tiên Barcelona gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Sergio Asenjo. Phải đến phút thứ 35, trung vệ Pique đã mở tỉ số cho Barca từ một pha đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai Villarreal tiếp tục sử dụng lối chơi khó chịu. Tuy nhiên Barca với bản lĩnh và đẳng cấp vẫn tạo nên vô số những cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Điển hình là pha thoát xuống khôn ngoan của Vidal ở phút 47, tiếc là cú chạm bóng cận thành đầy bất ngờ vẫn không thể mang đến bàn thắng.

Alena ghi bàn sau chọc khe như trong sách giáo khoa của Messi

Phải đến phút thứ 87, Messi chọc khe thông minh cho Carles Alena đối mặt thủ thủ môn Villarreal dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Ở loạt trận đêm qua, cả Sevilla lẫn Atletico đều bị các đối thủ Alaves, Girona cầm hòa 1-1. Kết quả này giúp Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 14 với 28 điểm, nhưng khoảng cách so với Sevilla, Atletico không đáng kể.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, Sergio Busquets, Arturo Vidal (Alena 69’); Dembele, Messi, Coutinho (Malcom, 79’)

Villarreal: Sergio Asenjo; Mario Gaspar, Alvaro, Víctor Ruiz, Pedraza; Trigueros(Bacca, 65’), Caseres, Cazorla (Raba, 87’); Chukweze, Gerard Moreno (Toko Ekambi 78’), Fornals

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha