Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Đầy đủ các anh hào?

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 11:23
2.7 /5 của 659 đánh giá

Bản danh sách tập trung dự kiến vào tháng sau chưa công bố, nhưng HLV Park Hang Seo đã định hình những nhân sự mà mình muốn triệu tập.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay trong năm 2020, thay vì nấn ná chờ đến sang năm 2021 vốn quá nhiều giải đấu diễn ra liên tục và gấp gáp. HLV Park Hang Seo muốn tranh thủ khoảng thời gian trống này để có thể hội quân đội tuyển Việt Nam. Được biết, ngay sau khi V.League 2020 kết thúc thì vào ngày 15 hoặc 18/11, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Duy Mạnh, Đình Trọng nhiều khả năng góp mặt ở đợt tập trung này

Bản danh sách hụt trước đó sẽ không được áp dụng ở đợt này. Nhưng HLV Park Hang Seo cũng đã tính toán đến những nhân sự mà ông muốn lên ĐT Việt Nam, kể cả khi họ chấn thương. Theo đó, ông Park chưa quyết định nhưng rất có thể một số cầu thủ ở diện “thương binh” như Duy Mạnh, Đình Trọng hay mới nhất là Công Phượng (mới bị gãy ngón chân nên nghỉ thi đấu hết mùa 2020) vẫn có mặt để ban huấn luyện đánh giá mức độ hồi phục của họ.

Ông Park sẽ không mạo hiểm sử dụng ngay những cầu thủ vẫn đang trong thời kỳ dưỡng thương nhưng có thể vẫn muốn họ lên tuyển đợt tới nhằm củng cố tâm lý cho các học trò của mình. Tuy nhiên, Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF và ông Park sẽ nhóm họp thêm ít nhất 2 lần nữa trước khi chốt danh sách. Các bên sẽ bàn hoặc gọi những cầu thủ nói trên hoặc nhường cơ hội cho những người khác. Cũng đang phải tập riêng vì còn đau đầu gối nhưng cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội - hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể kịp khỏi trước thời điểm tập trung đội tuyển nên việc anh có tên là không phải bàn cãi. Riêng trường hợp thủ môn Văn Lâm không thể về Việt Nam vào tháng 11 khi anh và CLB Muangthong vẫn đang bận thi đấu tại Thai League (kết thúc vào tháng 4 năm sau).

Đáng tiếc cho trường hợp của Đặng Văn Lâm

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân 1 tuần. Đội cũng sẽ không đá giao hữu với CLB V.League hay các đội nước ngoài. Thay vào đó, ông Park sẽ chia quân ra thi đấu đối kháng. 1 tháng sau khi đọi tuyển Việt Nam hội quân, ông Park sẽ triệu tập U22 Việt Nam để chuẩn bị cho giải Toulon tại Pháp vào đầu năm sau.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam