Nối gót Thái Lan, đối thủ của ĐT Việt Nam nhận trái đắng

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 08:11
2.9 /5 của 31 đánh giá

Tiếp bước Thái Lan, đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE vừa phải nhận trái đắng ngay trong ngày tân HLV Pinto ra mắt.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế trong năm 2020 đều được dời lịch sang năm 2021, trong đó có cả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vậy, ngay từ lúc này, các đội tuyển đang rất tích cực tập luyện nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận quan trọng sắp tới.

Ở đợt tập trung lần 2 vào tháng 10, UAE tìm được quân xanh chất lượng để thi đấu giao hữu. Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của UAE kể từ tháng 12/2019 sau khi chia tay liên tiếp hai HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic vì thành tích sa sút, đồng thời là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Luis Pinto. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á bất ngờ nhận về kết quả không như ý. 

Dù được đánh giá cao hơn cộng lợi thế sân nhà, song UAE đã chịu thua 1-2 trước Uzbekistan. HLV Pinto tung ra sân đội hình rất mạnh, bao gồm 2 cầu thủ nhập tịch là tiền đạo Sebastian Tagliabue (gốc Argentina) và Fabio De Lima (gốc Brazil) và các gương mặt quen thuộc khác như thủ môn Khalid Eisa, hậu vệ Mohammed Marzooq, Yousif Jaber, tiền vệ Ahmed Barman, Khalil Ibrahim, tiền đạo Khalfan Mubarak,...

UAE bất ngờ thất bại trước Uzbekistan

UAE trình diễn bộ mặt thiếu sức sống trong hiệp 1 và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Thậm chí, sai lầm của hàng thủ ngay đầu hiệp 2 khiến UAE bị dẫn trước 0-1. Nhằm tìm kiếm bàn gỡ, HLV Pinto tăng cường sức tấn công bằng những cái tên như Mohammed Al Attas, Salem Rashid hay Ismail Ahmed song không đem lại hiệu quả.

Phút 86, Uzbekistan nâng tỉ số lên 2-0 sau khi tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự UAE. Phải đến những phút bù giờ, UAE mới tìm kiếm được bàn thắng an ủi do công của Tagliabue trên chấm phạt đền. 

→ Xem thêm:

Trận thua này khiến HLV Pinto chịu không ít áp lực từ giới truyền thông và NHM. Việc bổ nhiệm chiến lược gia người Colombia nhằm hy vọng đưa UAE vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như tiến sâu ở Asian Cup 2013, song ngay ở trận đấu đầu tiên, UAE đã gây thất vọng.

UAE muốn vượt qua Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Đây là tình trạng mà Thái Lan đang gặp phải, khi đội bóng của HLV Akira Nishino cũng mới thua sốc trước đội bóng ở giải hạng 2 Thái Lan. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam