De Bruyne hướng tới điều gì khi gia hạn hợp đồng với Man City?

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 13:02
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây De Bruyne đã ký một bản hợp đồng mới với Man City. Mục tiêu lớn nhất mà đôi bên hướng tới đương nhiên sẽ là chức vô địch tại cúp C1 châu Âu.

“Win everything”(tạm dịch là: vô địch mọi giải đấu) chính là điều mà De Bruyne tuyên bố khi được hỏi về tham vọng của anh sau khi ký mới với Man City một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Theo đó, tiền vệ người Bỉ sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh. 

Mùa giải này còn khoảng 2 tháng nữa sẽ khép lại và Man City vẫn đang còn nguyên cơ hội để hoàn tất một cú “ăn 4” lịch sử ở cúp C1 châu Âu, Ngoại hạng Anh, FA cup và cúp liên đoàn Anh. 

Man City vẫn còn cơ hội "ăn 4" ở mùa giải năm nay

Nhiệm vụ tối cao của Man City sẽ là vượt qua rào cản mang tên tứ kết cúp C1 châu Âu và Pep Guardiola sẽ có lần đầu tiên giúp the Citizens tiến vào vòng bán kết sau 5 năm làm việc ở Anh.

Man City sẽ hành quân đến sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund trong khuôn khổ trận lượt về tứ kết cúp C1. Đội chủ sân Etihad đang có lợi thế mong manh với việc dẫn trước 2-1 trong trận lượt đi. Tuy nhiên 1 bàn sân khách mà Dortmund đang sở hữu có thể là một mối hiểm họa lớn đối với Man City. Nhất là khi những ký ức đau buồn ở vòng tứ kết C1 trong 3 năm qua vẫn chưa khi nào nguôi ngoai trong lòng NHM của họ.

“Different year, same stuff”(tạm dịch là: Vẫn lại là một kết quả quen thuộc) là những gì mà De Bruyne phải thốt lên đầy thất vọng sau trận thua 3-1 trước Lyon tại Lisbon ở mùa giải năm trước. Man City tiếp tục bị loại ở vòng tứ kết khiến NHM chỉ biết lắc đầu ngao ngán. 

Sai lầm hàng thủ, lãng phí cơ hội và những quyết định gây tranh cãi của VAR là những yếu tố đã khiến đoàn quân của Pep Guardiola phải dừng chân ở vòng tứ kết trước những Liverpool và Tottenham lần lượt vào các năm 2018 và 2019.

Nỗi thất vọng tột cùng của Man City ở các vòng tứ kết C1

Cúp C1 châu Âu là danh hiệu duy nhất vẫn đang lẩn tránh tiền vệ người Bỉ trong suốt những năm tháng vinh quang của anh tại Etihad. 

Bản hợp đồng vừa mới được ký giữa anh và CLB tuần trước không khác gì một sự khẳng định cho quyết tâm chinh phục châu Âu của cả hai. Giá trị của bản hợp đồng này được cho là vào khoảng 20 triệu bảng/năm, một con số lớn thay cho lời khẳng định đầy sức nặng về tham vọng trên.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

De Bruyne không chỉ là một cầu thủ khác biệt ở trên sân cỏ mà ngay cả ở trên bàn đàm phán anh cũng khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ. Tiền vệ 29 tuổi trong quá trình đàm phán bản hợp đồng mới vừa được ký với Man City vừa qua, đã không cần sự can thiệp của một người đại diện

Thay vào đó De Bruyne đã làm việc với một công ty phân tích. Công ty này đã đưa ra những dữ liệu để chỉ ra rằng anh sẽ là chìa khóa giúp Man City hướng tới những thành công mới.

Jeremy Steele, giám đốc của Analytics FC, công ty hợp tác với De Bruyne cho hay: “ Sau khi thảo luận với De Bruyne về tầm nhìn và định hướng, cậu ấy đã ủy quyền cho chúng tôi tại ra một báo cáo nghiên cứu chi tiết những đóng góp về mọi mặt của De Bruyne cho CLB.”

Trong số những dữ liệu được đưa ra sau quá trình phân tích, có một điều đáng chú ý. Đó là khả năng Man City có lần đầu tiên vô địch cúp C1 sẽ bị giảm đi đáng kể nếu họ để mất De Bruyne.

Đây thậm chí là một điều mà chúng ta dễ dàng thấy được bằng mắt thường chứ chẳng cần những phân tích dữ liệu. Vai trò của De Bruyne quan trọng đối với Man City đến nhường nào là điều mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhận ra. 

De Bruyne và Man City hướng đến chức vô địch C1 trong giao kèo mới giữa đôi bên

Hai năm trước, Man City đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú “ăn 3” quốc nội. Nhưng nếu thành tích lịch sử ấy lặp lại vào năm nay thì vẫn sẽ bị coi là một thất bại với đội chủ sân Etihad nếu họ tiếp tục lỡ hẹn với cúp C1.

Trận thắng 2-0 trước Dortmund là lần đầu tiên Man City có chiến thắng trong trận lượt đi vòng tứ kết cúp C1 châu Âu dưới thời Pep Guardiola. Đây có thể được xem là một tính hiệu đáng mừng đối với Man City và De Bruyne để họ kỳ vọng vào việc có lần đầu tiên lên ngôi tại cúp C1 trong lịch sử đội bóng.

Mặc dù vậy, nên nhớ bản hợp đồng mới giữa tiền vệ người Bỉ và Man City sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2025. Bởi vậy dù cho mùa này, Man City không thể lên ngôi tại C1 thì có một điều chắc chắn là De Bruyne sẽ tiếp tục quyết tâm giành bằng được chiếp cúp "tai voi" danh giá trước khi rời sân Etihad.

Video kết quả trận đấu Man City vs Dortmund - lượt đi tứ kết cúp C1: 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.