De Bruyne, Aubameyang và top 5 ngôi sao Bundesliga thành công khi tới ngoại hạng Anh?

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 15:31
4.5 /5 của 2 đánh giá

Trong quá khứ, đã có hàng tá các gương mặt gia nhập mọi CLB ngoại hạng Anh từ Bundesliga. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 ngôi sao thành công nhất hiện tại.

Bundesliga là một trong số năm giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu, tuy nhiên, nếu để nói về tính cạnh tranh hay độ hấp dẫn, hạng đấu cao nhất bóng đá Đức vẫn chưa thể so sánh được với ngoại hạng Anh. Cũng chính vì vậy mà đã có không ít các ngôi sao rời bỏ những CLB tại Bundesliga để cập bến xứ sương mù và thành công ở nơi đây.

Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những gương mặt đang in dấu ấn đậm nét tại các đội bóng Premier League sau khi tới từ Bundesliga.

Kevin De Bruyne (Wolfsburg – Man City)

Người đầu tiên ở bảng danh sách này không ai khác ngoài De Bruyne. Sau quãng thời gian không thành công tại Chelsea, tiền vệ người Bỉ đến với nước Đức, nơi anh bắt đầu ghi dấu ấn của mình.

Trong màu áo Wolfsburg, De Bruyne vươn tầm trở thành một trong những “bộ não” xuất sắc bậc nhất Bundesliga. Sau mùa giải 2014/15 xuất sắc với 21 pha kiến tạo – kỷ lục giải đấu, De Bruyne được Man City mang về sân Etihad cùng mức giá 54 triệu bảng Anh.

De Bruyne đang là ngôi sao sáng giá hàng đầu thế giới

Trong suốt 5 năm qua, ngôi sao người Bỉ chưa bao giờ khiến các fan hâm mộ The Citizens phải cảm thấy tiếc nuối vì số tiền mà ban lãnh đạo CLB bỏ ra dành cho anh. Cùng với Man City, De Bruyne góp công lớn giúp đội bóng giành tới 7 danh hiệu lớn nhỏ với 2 chức vô địch ngoại hạng Anh. Anh cũng đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất CLB 2/5 năm vừa qua.

Hiện tại, De Bruyne vẫn là ngôi sao không thể thay thế tại sân Etihad, thậm chí còn là tiền vệ hay nhất thế giới vào thời điểm này.

Pierre – Emerick Aubameyang (Dortmund – Arsenal)

Tháng 1 năm 2018, Arsenal gây bất ngờ khi bỏ ra 56 triệu bảng Anh để mang Aubameyang từ Dortmund về với đội bóng. Vượt qua cả những gì mà fan hâm mộ mong đợi, tiền đạo người Gabon đã chứng minh được mọi phẩm chất hay nhất của một tiền đạo, từ khả năng chọn vị trí, tốc độ đến kĩ thuật dứt điểm.

Mùa giải 2018/19 vừa qua, Aubameyang đã là chủ nhân của danh hiệu chiếc giày vàng với 22 pha lập công sau 36 trận đấu. Mùa giải năm nay, chân sút này vẫn tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng mà mình thể hiện.

Aubameyang cũng thể hiện phong độ cao sau khi tới từ Bundesliga

Anh ghi 17 bàn sau 26 trận, là chân sút hàng đầu của Pháo thủ, tuy nhiên, mình anh là không đủ để giúp Arsenal có được thành tích tốt ở mùa giải năm nay. Hiện tại, hợp đồng giữa tiền đạo người Gabon với đội chủ sân Emirates chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2021 và đang xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng anh sẽ ra đi vào kì chuyển nhượng năm nay.

Roberto Firmino (Hoffenheim – Liverpool)

Firmino gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2015 với mức giá chỉ 29 triệu bảng Anh. Thời điểm đó, tài năng của tiền đạo người Brazil vẫn đang bị nghi ngờ vì anh chỉ là mục tiêu thứ 2 mà The Kop nhắm tới sau khi để hụt mất Memphis Depay vào tay MU.

Tuy nhiên, đập tan những ánh mắt ngờ vực đó, Firmino đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong suốt 5 năm qua tại sân Anfield. Anh là một nhân tố quan trọng ở mũi đinh ba Salah – Firmino – Mane được HLV Jurgen Klopp xây dựng.

Firmino đang là nhân tố không thể thay thế ở mũi đinh ba trên hàng công Liverpool

Mùa giải trước, Firmino là cái tên không thể thiếu giúp Liverpool vô địch cúp C1 trong khi năm nay đang có cơ hội lớn để có lần đầu tiên đăng quan ở ngoại hạng Anh sau 30 năm.

Son Heung-min (Bayer Leverkusen – Tottenham)

Mùa hè năm 2015, Tottenham chi ra 22 triệu bảng để mang Son Heung-min về với đội bóng đồng thời biến ngôi sao người Hàn Quốc trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử. Điều này phần nào khiến tiền đạo xứ kim chi phải chịu những áp lực không nhỏ, nhất là sau khi anh bị so sánh với huyền thoại Park Ji Sung – người từng rất thành công trong màu áo MU.

Tại Tottenham, Son luôn là cái tên quan trọng ở trên hàng tấn công. Tốc độ, sự tự tin và khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân giúp cho tiền đạo này trở thành một trong những ngôi sao hay nhất ở ngoại hạng Anh trên mặt trận của mình.

Son Heung-min đã vươn tầm trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới

Mùa giải 2018/19 vừa qua, Son có 20 bàn thắng và 7 đường kiến tạo đồng thời là đầu tàu đưa Tottenham vào tới trận chung kết cúp C1. Ở mùa bóng năm nay, anh cũng đã ghi 16 bàn, trong đó có siêu phẩm solo vào lưới Burnley. Ở tuổi 27, Son đang trở thành một trong các tiền đạo toàn diện nhất thế giới.

Leroy Sane (Schalke – Man City)

Sau mùa giải bùng nổ trong màu áo Schalke, Sane được Man City mang về sân Etihad với sân Etihad cùng mức giá 37 triệu bảng – thời điểm mà cầu thủ này mới 20 tuổi. Điều đó càng làm dấy lên những nghi ngờ về tài năng của cầu thủ người Đức.

Đáp lại điều đó, Sane đã chứng minh được tài năng và phẩm chất hơn người. Anh là tiền vệ cánh quan trọng trong chiến thuật mà Pep Guardiola áp dụng. Mùa giải 2017/18, Sane có 14 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, góp công lớn giúp CLB vô địch ngoại hạng Anh.

Sane trước khi chấn thương là "Cơn lốc" không thể ngăn cản ở hàng lang cánh

Ở năm sau đó. Anh đóng góp 14 pha lập công với số kiến tạo tương tự để cùng Man City bảo vệ thành công ngôi vương. Dù cho mùa giải năm nay, Sane chưa có đóng góp khi phải nghỉ thi đấu từ hồi tháng 8 năm 2019 song anh vẫn đang nhận được sự quan tâm từ Bayern Munich và khiến Man City mệt mỏi tìm cách giữ chân cầu thủ này.

Gia Huy

Bình luận bài viết