Nếu Bundesliga là ngoại hạng Anh, Bayern là MU, còn top 6 sẽ là những đội bóng nào?

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 15:28
4.2 /5 của 3 đánh giá

Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên của bóng đá châu Âu quay trở lai sau đại dịch Covid-19. Đó chắc chắn là niềm vui với các fan hâm mộ quốc gia này nhưng là khát khao với nhiều đất nước khác. Một tưởng tượng vui vẻ, nếu Bundesliga là ngoại hạng Anh, các CLB nào ở nước Đức sẽ giống với top 6 xứ sương mù?

Trong quãng thời gian này, Bundesliga rõ ràng sẽ thu hút sự quan tâm hơn cả của các fan hâm mộ bóng đá khi mà họ là giải đấu lớn duy nhất tái xuất trở lại. Khi mà những MU, Chelsea, Liverpool không ra sân vào mỗi cuối tuần, các cổ động viên mỗi CLB nói trên có thể dành thời gian để ủng hộ Bundesliga.

Vậy hãy tưởng tượng xem, nếu ngoại hạng Anh là Bundesliga thì top 6 tại xứ sương mù sẽ giống với đội bóng nào?

Bayern Munich – MU

Không cần phải giải thích quá nhiều bởi Bayern và MU là 2 CLB có thành tích vĩ đại nhất ở các giải đấu quốc nội. Ngoài ra, họ cũng là điểm đến mơ ước với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới bởi tên tuổi cùng nhiều điều hấp dẫn khác.

Dù cho hiện tại, Bayern vẫn thống trị ở Bundesliga trong khi MU vẫn đang trên con đường đi tìm lại vinh quang đánh mất song xét một cách toàn diện, Hùm xám xứ Bavaria chính là MU tại giải ngoại hạng Anh với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng bề dày thành tích ấn tượng.

Bayern chính là "hiện thân" cho MU nếu Bundesliga là ngoại hạng Anh

Nếu Bundesliga là Premier League và ngược lại, 2 đội bóng áo đỏ này chính là những hiện thân của giải đấu với lịch sử hào hùng mà mình đã trải qua.

Borusssia Dortmund – Liverpool

Jurgen Klopp chứ không thể là ai khác chính là cái tên kết nối 2 đội bóng này với nhau. Dortmund dưới thời vị chiến lược gia người đức đã 2 lần đăng quang ở Bundesliga trong khi The Kop cũng đang tiến sát tới ngôi vương ngoại hạng Anh mùa này.

Ngoài vị HLV đáng kính kể trên, thêm một điều tương đồng nữa giữa đội bóng vùng Ruhr với đại diện thành phố Cảng, đó là sự cuồng nhiều mà các fan hâm mộ tạo nên trên sân cỏ. Sức ép được truyền đi ở Signal Iduna Park hay Anfield luôn là nỗi ám ảnh với mọi CLB khi tới với 2 sân đấu này.

Trong khi Liverpool và Dortmund là những CLB có sự tương đồng

Thêm vào đó, cả Dortmund trước kia dưới thời Klopp hay Liverpool bây giờ đều sở hữu lối chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt đồng thời đem lại những xúc cảm cho người hâm mộ, dù chỉ theo dõi qua màn hình TV.

RB Leipzig – Man City

Không giống như Bayern hay Dortmund, RB Leipzig mới vươn mình ở khoảng thời gian mới đây, bởi vậy, họ được so sánh với Man City tại ngoại hạng Anh. Bên cạnh việc nhận đầu tư từ các tập đoàn giàu có, qua đó phát triển nhanh chóng về thành tích chuyên môn, cả 2 CLB này giờ đều đang tạo ra được sự ổn định ở các giải vô địch quốc gia của mình.

Leipzig và Man City đều là những CLB có lối chơi pressing ấn tượng

Presssing – đó là phong cách chơi khá tương đồng mà cả Leipzig cùng Man City đều đang áp dụng. Cho dù không sở hữu quá nhiều cầu thủ cao to trong đội hình song 2 đội bóng ấy vẫn biết cách để khiến đối phương ôm hận bởi các gương mặt tinh quái như Timo Werner hay Sergio Aguero.

Borussia Monchengladbach – Chelsea

Cả Gladbach cùng với Chelsea đều là những CLB có truyền thống lịch sử tại những giải đấu của mình. Trong khi đại diện nước Đức thống trị Bundesliga những năm 70 của thế kỷ trước thì khoảng thời gian 99, 2000 và đầu thế kỷ 21 chứng kiến thành công vang dội của Chelsea.

Gladbach và Chelsea là CLB của rất nhiều người trẻ

Hiện nay, cả 2 CLB đều đang được dẫn dắt bởi những HLV trẻ tuổi như Marco Rose (Gladbach) hay Frank Lampard (Chelsea). Bởi vậy, rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng được các chiến lược gia này trình làng trong quãng thời gian vừa qua ở màu áo đội bóng.

Eintracht Frankfurt – Arsenal

Frankfurt là một CLB có tầm vóc và truyền thống tại Bundesliga song hiện tại, họ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Mùa giải năm ngoái, đại diện nước Đức đi tới bán kết cúp C2 và kết thúc ở vị trí thứ 7.

Tuy nhiên, tại Bundesliga 2019/20, Frankfurt đã tuột dốc không phanh. Sau 24 vòng đấu, đội bóng này đứng thứ 12, kém vị trí được tham dự cúp châu Âu mùa sau tới gần 20 điểm.

Frankfurt cùng Arsenal đều đang gây thất vọng ở mùa giải năm nay

Tình cảnh ấy khá giống với Arsenal. Bỏ lại danh hiệu á quân cúp C2, Pháo thủ thành London đã sớm trở thành nhà cựu á quân vì thất bại tại vòng 1/32 Europa League. Hiện tại, thầy trò Mikel Arteta vẫn chỉ đứng thứ 9 ở ngoại hạng Anh đồng thời kém 8 điểm so với top 4, nơi có vé dự cúp C1.

Bayer Leverkusen – Tottenham

Leverkusen là CLB đen đủi bậc nhất nước Đức, thậm chí họ từng bị gắn cho biệt danh “Neverkusen” chỉ vì về nhì quá nhiều. Tại Bundesliga, đội bóng này từng có tới 4 lần giành ngôi á quân, đặc biệt, ở mùa giải 2001/02, Leverkusen thua ở 3 giải đấu khác nhau khi về nhì trong khuôn khổ giải vô đich quốc gia, về nhì tại cúp quốc gia Đức và về nhì tại chung kết cúp C1.

Leverkusen "nhọ" như Tottenham 

Điều đó cũng giống với Tottenham khi CLB này từng không ít lần hụt hơi ở các giải đấu mà gần nhất là thua chung kết C1 mùa trước. Lý do là bởi, họ có quá ít sự lựa chọn trong đội hình bởi gần như chẳng bổ sung gì trong các kì chuyển nhượng, ngoài ra còn mất đi không ít các cầu thủ sáng giá.

Dương Anh

Bình luận bài viết