Henry, Rooney và top 5 kỷ lục có thể bị xô đổ tại ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh vẫn đang tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong quãng thời gian tới, khi giải đấu này trở lại, người hâm mộ hoàn toàn có thể được chứng kiến top 5 kỷ lục đã tồn tại từ lâu sẽ bị xô đổ.

Kể từ khi ra đời vào năm 1992, giải ngoại hạng Anh đã chứng kiến rất nhiều những cột mốc lịch sử. Bên cạnh đó, cũng có không ít các kỉ lục được tạo ra bởi nhiều cá nhân tiêu biểu. Ngay bây giờ, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại top 5 cột mốc có thể sẽ bị xô đổ ở ngoại hạng Anh trong thời gian tới.

Số hat-trick nhiều nhất trước 1 CLB

Người giữ kỷ lục: Luis Suarez (3, Norwich City)

Người có thể phá kỷ lục: Harry Kane, Sergio Aguero

Trong màu áo Liverpool, Suarez vươn mình trở thành một trong các tiền đạo sắc bén bậc nhất thế giới. Nếu phải tìm ra một đối thủ ưa thích với chân sút người Uruguay, thì đó chắc chắn là Norwich City. Trong 6 lần chạm trán với Chim hoàng yến, Suarez đã có tới 12 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo.

Đáng chú ý, anh có tới 3 lần lập hat-trick vào lưới đối thủ này. Đó vẫn là kỷ lục mà chưa ai có thể phá vỡ tại ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Kane cùng với Aguero hoàn toàn có thể san bằng, thậm chí là vượt qua thành tích ấy.

Aguero có thể xô đổ kỉ lục của Suarez đang nắm giữ

Hiện tại, cả Kane và Aguero đều đã có 2 hat-trick trong các cuộc so tài với Leicester City với Newcastle United. Bởi vậy, với phong độ cao cùng đẳng cấp, bộ đôi tiền đạo này hoàn toàn có đủ sự tự tin để vượt qua Suarez, tạo ra cột mốc mới tại Premier League trong tương lai.

Số lần xuống hạng nhiều nhất trong lịch sử

Đội giữ kỷ lục: Middlesbrough, Crystal Palace, Sunderland, Norwich City, West Brom (4 lần)

Đội có thể phá kỷ lục: Norwich City

Thành tích chẳng có CLB nào mong muốn đã từng chứng kiến tới 4 đội bóng thay nhau lập kỷ lục. Dù vậy ở mùa giải năm nay, Norwich đang đứng trước cơ hội lớn để đi vào lịch sử giải đấu theo cách chẳng lấy gì làm vui vẻ.

Sau khi trở thành “con mồi” yêu thích của Luis Suarez, đội bóng này tiếp tục đối diện nguy cơ có lần thứ 5 trong lịch sử xuống hạng. Hiện tại, Chim hoàng yến đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 21 điểm, kém 6 điểm so với nhóm an toàn.

Dù cho mùa giải vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa song cho dù giải ngoại hạng Anh có tiếp tục sau đợt dịch Covid-19, nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định như quãng thời gian đã qua, việc CLB này phải xuống hạng cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Số đường kiến tao nhiều nhất trong một mùa giải

Người giữ kỷ lục: Thierry Henry (20, mùa 2002/03)

Người có thể phá kỷ lục: Kevin De Bruyne

Ở mùa giải 2002/03, Henry đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp khi có tới 24 bàn thắng và 20 pha kiến tạo. Chính điều đó giúp cho anh dễ dàng nhận giải “cầu thủ xuất sắc nhất” ngoại hạng Anh. Gần 2 thập kỷ kể từ thành tích ấy, vẫn chưa có ai vượt qua được số kiến tạo mà tiền đạo người Pháp từng thực hiện trong một mùa bóng.

Năm nay, De Bruyne đang tiến gần tới cột mốc ấy. Với 16 đường chuyền để đồng đội lập công, tiền vệ người Bỉ hoàn toàn có thể san bằng hoặc thậm chí là vượt qua cả người tiền bối của mình. Nếu như mùa giải 2019/20 được tiếp tục sau đại dịch Covid-19, De Bruyne có thừa khả năng làm điều ấy.

De Bruyne có thể vượt qua người tiền bối về số đường kiến tạo

Với đẳng cấp đã được chứng minh, ngôi sao của Man City hoàn toàn có thể đạt cột mốc 20 kiến tạo chỉ trong vỏn vẹn 2 trận đấu.

Số bàn thắng nhiều nhất cho 1 CLB

Người giữ kỷ lục: Wayne Rooney (183, MU)

Người có thể phá kỷ lục: Aguero

Rooney là tiền đạo mang tính biểu tượng trong màu áo MU. Ở 13 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, chân sút người Anh đã ghi tới 183 bàn thắng – thành tích tốt mà một cầu thủ có thể tạo ra cho một đội bóng.

 Tuy nhiên, con số ấy có thể sẽ bị Aguero xô đổ trong quãng thời gian tới. Hiện tại, tiền đạo Argentina đã có 180 pha lập công ở màu áo Man City và với khả năng của mình, ngôi sao này hoàn toàn đủ khả năng vượt xa con số ấy.

Kỷ lục của Rooney cũng đang bị Aguero đe dọa

Thậm chí, ngay cả Harry Kane cũng có thể san bằng thành tích với Rooney. Kane có 136 bàn tháng trong màu áo Tottenham, tuy vậy, anh đang đánh tiếng muốn rời CLB trong quãng thời gian tới.

Số khán giả đến sân ít nhất ở một trận đấu

Sân giữ kỷ lục: Selhurst Park (3.039 người)

Sân có thể phá kỷ lục: Mọi sân đấu tại ngoại hạng Anh 2019/20

Selhurst Park là sân nhà hiện tại của Crystal Palace. Tuy nhiên, trước khi tới với CLB này, trong quãng thời gian từ 1991 – 2003, Wimbledon là CLB sở hữu sân đấu nói trên. Ngày 26/1/1993, đội bóng ấy tiếp đón Everton trên sân nhà.

Do thời tiết quá lạnh ở nước Anh vào thời điểm đó nên sân cuộc so tài giữa 2 CLB chỉ có 3.039 khán giả góp mặt – con số ít nhất trong lịch sử một trận đấu tại ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, thành tích này có thể sẽ bị phá vỡ vào mùa giải năm nay. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ban tổ chức Premier League đang lên kế hoạch sẽ tổ chức các trận đấu trên sân không khán giả, hoặc nếu có sẽ chỉ có 300 người tham dự.

Bởi vậy, kỉ lục mà sân Selhurst Park từng tạo ra gần 20 năm trước sẽ chính thức bị hủy bỏ.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.