Đề cử bàn thắng đẹp nhất UEFA: Có Ronaldo, không Bale

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 07:28
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách các đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất mùa giải vừa qua. Không bất ngờ khi siêu phẩm của Cristiano Ronaldo có mặt, tuy nhiên, tuyệt kĩ mà Gareth Bale tạo ra trước Liverpool lại bất ngờ bị bỏ qua.

Đã có tổng cộng 11 đề cử cho danh hiệu này. Ronaldo với tình huống “xe đạp chổng ngược” ở chiến thắng 3-0 mà CLB bóng đá Real Madrid giành được trước Juventus tại Champions League mùa trước nghiễm nhiên được góp mặt. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng khó ai cạnh tranh được với CR7 ở giải thưởng này.

Trong khi đó, siêu phẩm mà Bale tạo ra ở trận chung kết với Liverpool lại bất ngờ bị UEFA “bỏ qua”. Đây là điều gây rất nhiều tranh cãi bởi thậm chí, nếu xét về tính quan trọng thì pha làm bàn của cầu thủ người xứ Wales chẳng kém gì so với người đồng đội cũ.

Ronaldo UEFA
Siêu phẩm của Ronaldo góp mặt trong khi Bale bị bỏ qua

Ngoài Ronaldo thì những đề cử còn lại cho danh hiệu này như: Dmitri Payet hay Eriksen,… cũng vô cùng xứng đáng. Người hâm mộ bóng đá quốc tế hoàn toàn có thể xem lại 11 bàn thắng này và bình chọn cho pha lập công mình yêu thích trên trang chủ củaUEFA.

Được biết, cầu thủ đã vinh dự nhận giải thưởng này trong năm ngoái là Mario Mandzukic sau siêu phẩm vào lưới Real ở trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17. Trước đó, Lionel Messi là cái tên được vinh danh trong 2 năm liên tiếp.

Ronaldo UEFA
11 đề cử cho bàn thắng đẹp nhất UEFA năm qua

Với pha làm bàn đẹp mắt, cộng thêm sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ, việc Ronaldo giành được danh hiệu này xem ra cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Ngoài đề cử tại cuộc đua tranh bàn thắng đẹp nhất, CR7 còn góp mặt trong danh sách top những tiền đạo hay nhất của UEFA mùa vừa qua. Hai đối trọng của anh là Messi và Mohamed Salah.

>> Xem thêm: Trận ra mắt của Ronaldo kết thúc sớm vì fan hâm mộ tràn xuống sân

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết