De Jong thừa nhận Premier League hấp dẫn hơn La Liga

Chủ Nhật, ngày 29/12/2019 - 21:11
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ đang thi đấu cho Barcelona đã bất ngờ thừa nhận rằng giải đấu hấp dẫn nhất thế giới phải là Premier League chứ không phải là La Liga, nơi anh đã chơi bóng được một nửa mùa giải đầu tiên.

Frenkie De Jong là một trong những tân binh đắt giá nhất của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, và sau một nửa mùa giải, tiền vệ người Hà Lan đã dần hòa nhập được với lối chơi của đội bóng xứ Catalan và thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức của câu lạc bộ chủ sân Nou Camp.

Cho dù Barcelona là đội bóng yêu thích của De Jong và anh đã luôn mong muốn được chuyển đến sân Nou Camp thi đấu, thế nhưng mới đây, chính anh lại thừa nhận rằng, La Liga không phải giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

De Jong thừa nhận La Liga kém hấp dẫn bằng Premier League

“Tôi từng nghĩ La Liga là giải đấu hay nhất thế giới khi chứng kiến các đội bóng tại đây thống trị tại Champions League, nhưng phải thừa nhận, Ngoại Hạng Anh mới là số một, La Liga tốt hơn về kỹ thuật, nhưng các trận đấu ở Anh diễn ra với cường độ cao hơn và chất lượng tốt hơn”, tiền vệ của Barcelona cho biết.

Trong khi La Liga đang bước vào giai đoạn nghỉ đông, Premier League vẫn đang rất sôi động với các trận đấu liên tiếp vào giai đoạn Giáng Sinh và Năm mới, chưa kể đến việc các đội bóng luôn kiên trì bám đuổi và cố gắng để có được những điểm số quan trọng nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Tại La Liga, gần như sự thống trị luôn thuộc về Barcelona và Real Madrid, trong khi đó, ở Premier League, ngay cả những đội bóng lớn cũng có thể ngã ngựa khi đón tiếp các nhược tiểu, mà điển hình là Manchester City ở vòng đấu thứ 19 khi để thua ngược trước Wolverhampton.

Man City vừa bại trận trước Wolverhampton tại Premier League

Ở mùa giải năm nay, cả Barcelona và Real Madrid đều đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự, và các ngôi sao cũng đã bước qua ngưỡng đỉnh cao trong sự nghiệp, vì vậy, ngay cả trận đấu El Clasico cũng thiếu đi sự hấp dẫn, không chỉ vì riêng sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, đối với những cầu thủ muốn chinh phục những đỉnh cao, Real và Barca là những điểm đến đáng mơ ước và De Jong hoàn toàn có thể nghĩ đến những danh hiệu tại Cúp Châu Âu ngay từ mùa giải này cùng Barcelona.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết