HAGL bị VFF phạt ngay trước thềm V-League 2020

Chủ Nhật, ngày 29/12/2019 - 20:23
5 /5 của 1 đánh giá

Hai đội bóng hàng đầu của bóng đá nước nhà là Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC đã bị VFF ‘tuýt còi” ngay trước thềm khai mạc V-League 2020.

Vào sáng ngày 29/12, VFF đã tổ chức Đại hội thường niên khóa VIII năm 2019 để nhìn lại và đánh giá những hoạt động trong năm vừa qua cũng như đề ra các phương hướng phát triển trong năm tiếp theo.

Một trong những nội dung được trao đổi trong buổi họp vừa qua được chú ý nhiều nhất đó chính là việc cấp phép hoạt động cho các câu lạc bộ trong 2020. Và HAGL và Hà Nội FC là hai đội bóng đã bị “vạch tên” do không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu.

VFF vừa tổ chức Đại hội thường niên khóa VIII năm 2019

Cả hai đội bóng hàng đầu Việt Nam đang thi đấu tại V-League nói trên đều đã mắc phải lỗi “không đáp ứng được tiêu chí hạng B”.

Cụ thể, tổng thư ký của VFF, ông Lê Hoài Anh đã cho biết: “Hiện nay vẫn có những tiêu chí mà các CLB không đạt được và thường xuyên phải có cấp phép ngoại lệ.

Với CLB Hà Nội, đội bóng này đã không cử đội tham dự vòng loại giải U15 quốc gia trong năm vừa rồi nên bị phạt.

Còn về HAGL, họ trên thực tế chỉ có một lỗi kỹ thuật rất nhỏ thôi. Trong khóa tập huấn về luật đầu mùa giải, đội bóng này đã bị thiếu chữ ký trong bản danh sách những người tham dự. 

Tuy nhiên do tất cả các tài liệu quản lý cấp phép hiện nay đều được đăng tải lên hệ thống của AFC nên không thể có chuyện du di bỏ qua dù chỉ là một lỗi nhỏ. Đây cũng là điều các đội bóng cần hết sức lưu ý trong quá trình xây dựng mô hình bóng đá chuyên nghiệp”.

HAGL đã bị phạt chỉ vì thiếu đúng… một chữ ký

Với câu lạc bộ Hà Nội, chính việc mắc lỗi không đăng ký đội tham dự vòng loại giải U15 quốc gia vừa qua đã khiến cho họ mất suất tham dự AFC mùa giải tới cho dù đã có thành tích lọt vào đến trận chung kết liên khu vực.

Về HAGL, tuy chỉ là một sai sót nhỏ và không ảnh hưởng quá nhiều đến các trận đấu nhưng đây cũng là một điều mà các đội bóng khác cần lưu ý nếu không muốn nhận những án phạt từ VFF.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết