Để Tottenham cầm hoà, Barcelona vẫn lập nên kỉ lục đáng nhớ

Thứ Tư, ngày 12/12/2018 - 07:16
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể giành trọn vẹn 3 điểm khi để cho Tottenham Hotspur gỡ hòa ở những phút cuối cùng trận đấu song Barcelona vẫn tạo ra một kỷ lục đáng nhớ trên sân nhà Camp Nou.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, trận hòa 1-1 trước đại diện nước Anh vào rạng sáng nay là cuộc chạm trán thứ 29 liên tiếp gã khổng lồ xứ Catalan bất bại tại thánh địa Camp Nou. Thành tích này giúp cho họ cân bằng kỉ lục với Bayern Munich khi Hùm xám xứ Bavaria từng tạo ra con số ấn tượng trên tại Bundesliga vào tháng 4 năm 2002.

Ở màn so tài với Tottenham tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Barcelona dù tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ song thầy trò Ernesto Valverde vẫn có một thế trận tương đối chủ động trước đối thủ. Thậm chí, Dembele còn đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, để rồi phải rất vất vả, Gà trống mới có thể tìm được bàn gỡ hòa, qua đó nối gót Barca và giành vé đi tiếp.

Barcelona Tottenham
Barcelona để Tottenham cầm hòa trên sân nhà

Kết quả hòa này không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của thầy trò Valverde bởi họ đã giành ngôi nhất bảng từ lượt đấu trước đó. Đặc biệt, sân nhà Camp Nou vẫn là một “thánh địa” bất khả xâm phạm với CLB này.

Dù có được ngôi đầu song khả năng Blaugrana rơi vào một cuộc chạm trán khó khăn ở vòng kế tiếp là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi lẽ, ngoại trừ Tottenham, cả Liverpool và nhiều khả năng là Manchester United cũng là những đội bóng Anh khác sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.

Barcelona Tottenham
Song họ vẫn tạo ra kỉ lục đáng nhớ trên sân nhà

Nếu phải đụng độ một trong hai CLB này, thử thách dành cho Barca chắc chắn là không nhỏ. Ở một cục diện khác, thầy trò Valverde hoàn toàn có thể tái ngộ AS Roma tại vòng 1/8. Kết quả cụ thể sẽ được lộ diện sau buổi lễ bốc thăm vào ngày 17/12 sắp tới.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.