“Điểm danh” những chiến lược gia danh tiếng từng bị đánh bại bởi HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi trở thành HLV đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng trước khá nhiều những HLV danh tiếng. Hãy “điểm danh” những thuyền trưởng nổi tiếng từng bị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh bại.

Abdul-Ghani Shahad

Abdul-Ghani Shahad hiện đang là HLV của U23 Iraq. Ông từng là HLV của đội tuyển quốc gia nước này và từng dẫn dắt  Naft Al-Wasat trở thành nhà vô địch Iraq mùa giải 2014/15. Ông cũng chính là người từng đánh bại ông Toshiya Miura tại vòng loại World Cup khi ĐT Iraq đánh bại ĐT Việt Nam.

Thế nhưng khi đối đầu với HLV Park Hang Seo, ông đã không thể giúp U23 Iraq vượt qua các cầu thủ Việt Nam và bị U23 Việt Nam đánh bại trên luân lưu. Chiến thắng trước U23 Iraq ở tứ kết là bước ngoặt tâm lý, mang tới sự tự tin cho U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á để rồi U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích.

Felix Sanchez

Sau thắng lợi trước U23 Iraq, U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên địa chấn khi đánh bại U23 Qatar tại bán kết. Với lực lượng cực kỳ mạnh mẽ, U23 Qatar là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch nhưng chủ nhà của World Cup 2022 đã bất ngờ bị U23 Việt Nam đánh bại cũng trên chấm luân lưu.

Cảnh HLV Sanchez ôm đầu thất vọng vẫn được xem là hình ảnh biểu tượng cho tiến bộ phi thường của bóng đá Việt Nam. Một năm sau ngày đó, Sanchez đưa tuyển Qatar tới chức vô địch Asian Cup 2019 và nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu HLV hay nhất châu Á năm nay.

Hajime Moriyasu

Ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Games 2018, Olympic Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu đã thất thủ trước Olympic Việt Nam và ngậm ngùi nhìn đoàn quân của HLV Park Hang Seo chiếm lấy ngôi vị đầu bảng.

Thua 0-1 tại Asian Games và thắng chỉ 1-0 ở Asian Cup, HLV Moriyasu chắc chắn phải dành cho ông Park rất nhiều sự tôn trọng, bởi các đội tuyển Nhật Bản sở hữu lực lượng vượt trội so với đối thủ Việt Nam. Bản thân ông Moriyasu là tượng đài của J.League với 3 lần giành danh hiệu HLV hay nhất giải đấu.

Keisuke Honda

Sự kiện danh thủ nổi tiếng Nhật Bản nhận lời dẫn dắt ĐT Campuchia là một trong những điều bất ngờ với giới truyền thông Đông Nam Á. Chưa phải ngôi sao lớn trên ghế huấn luyện, nhưng Honda sở hữu sự nghiệp cầu thủ phi thường và là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản lẫn châu Á. Dù vậy, anh không thể giúp Campuchia vượt qua tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Sven-Goran Eriksson

Không chỉ 1 lần, cựu Cựu HLV trưởng tuyển Anh đã 3 lần bại trận dưới tay Park Hang Seo ở AFF Cup và loạt giao hữu trước Asian Cup. Dù được liên đoàn bóng đá Philippines đưa về với rất nhiều sự kỳ vọng tại 2 đấu trường kể trên nhưng HLV Eriksson vẫn không thể giúp đội bóng Đông Nam Á này tạo nên sự khác biệt. Eriksson tài năng, nhưng bóng đá Philippines không có đủ nguồn lực để tận dụng hết khả năng của ông.

Vital Borkelman

Làm trợ lý tuyển Bỉ trong giai đoạn 2012-2016, ông Borkelman đã góp phần dựng nên “Thế hệ vàng” hiện tại của bóng đá Bỉ. ĐT Jordan tại Asian Cup 2019 cực mạnh sau vòng bảng Asian Cup, thắng cả Australia và Syria và giành ngôi nhất bảng. Mặc dù vậy, HLV Borkelman vẫn không thể vượt qua HLV Park Hang Seo khi đội tuyển Jordan nhận thất bại trước ĐT Việt Nam tại vòng 1/8.

Guus Hiddink

Có lẽ tên tuổi của vị chiến lược gia kỳ cựu này là điều không cần phải nói quá nhiều. Những thành tích đáng nể trong quá khứ khi còn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, Hà Lan hay Nga đã được trao danh hiệu “phù thủy”. 

Thế nhưng trong trận đối đầu gần nhất với người cộng sự cũ Park Hang Seo, HLV Hiddink đã không thể giúp U22 Trung Quốc có được dù chỉ là một trận hòa ngay trên sân nhà. Ông cũng là cái tên mới nhất “ghi danh” vào bộ siêu tập chiến thắng của HLV Park Hang Seo.

Gia Long

 

 

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam