Hà Nội FC đối diện án phạt cực nặng sau sự cố pháo sáng, nguy cơ bị treo sân hết mùa

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 06:58
5 /5 của 1 đánh giá

Liên quan đến việc để các cổ động viên Nam Định mang pháo sáng vào sân và khiến một fan hâm mộ vô tình bị thương nặng, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đang đối diện án phạt cực nặng sau sự cố nói trên.

Ở trận đấu giữa Hà Nội với Nam Định diễn ra vào ngày 11/9 vừa qua, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không đảm bảo an toàn khi để cho các cổ động viên đội khách mang pháo sáng vào sân. Moj thứ lên tới đỉnh điểm sau khi một fan hâm mộ chủ nhà bị thương nặng ở đùi vì bị quả pháo sáng bắn vào. 

Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sĩ cơ động cũng phải nhập viện bởi những xô xát với các khán giả Nam Định. Chính vì thế, trong buổi họp diễn ra vào chiều ngày 12/9, ban kỉ luật VFF đã thống nhất xử phạt nặng với ban tổ chức sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC có thể bị phạt nặng và treo sân đến hết mùa

Theo điều 68 Quy định kỷ luật, CLB Hà Nội có thể bị xử phạt kịch khung, với mức tiền phạt lên tới 90 triệu (trong đó, 70 triệu cho việc để CĐV mang pháo sáng vào sân vi phạm nhiều lần, tái phạm. 20 triệu đồng vì để CĐV ném chai lọ xuống sân, đốt pháo sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người khác) và cấm sân hai trận. 

Nếu án phạt này được đưa ra, Hà Nội sẽ thi đấu trên sân không có khán giả trong trận tiếp đón Viettel và Quảng Nam – những màn so tài cuối cùng của họ ở V – League 2019 tại Hàng Đẫy.

Trong khi ấy, đội khách và hội cổ động viên Nam Định cũng sẽ bị xử phạt rất nặng sau sự cố nói trên. Vào sáng nay (13/9), các án kỷ luật chính thức sẽ được VFF đưa ra. Rõ ràng, đây sẽ là án phạt lịch sử của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, là hành động cần làm để tránh những điều đáng tiếc xảy ra ở các sân vận động tại V-League năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam