Điểm khác biệt khiến Bruno Fernandes “trội” hơn Pogba ở tuyến giữa

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 10:31
5 /5 của 3 đánh giá

Tuy rằng là một ngôi sao đẳng cấp thế giới, thế nhưng vẫn có những điểm khiến Paul Pogba phải lép vế so với Bruno Fernandes khi thi đấu ở khu trung tuyến, đặc biệt với một đội bóng như MU.

Mọi sự so sánh có lẽ là quá khập khiễng nếu như đưa Bruno Fernandes và Paul Pogba lên bàn cân ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Pháp là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại và đã có nhiều danh hiệu cao quý tại MU, Juventus và ĐT Pháp, còn Bruno Fernandes mới chỉ là một cái tên mới nổi trong một vài mùa giải trở lại đây.

Thế nhưng, để so sánh ở một vài khía cạnh, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có điểm trội hơn so với người đồng đội tại MU.

Cụ thể, nếu nhìn vào trận đấu vừa rồi với Watford, khi Bruno Fernandes được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí thi đấu khá tự do, anh đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa và 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo là minh chứng cho điều đó.

Bản đồ nhiệt của Bruno Fernandes ở trận gặp Watford cho thấy anh rất chịu khó di chuyển

Fernandes di chuyển rất nhiều ở phần sân của Watford, không chỉ riêng khu trung lộ, mà anh còn dạt biên để hỗ trợ đồng đội trong những pha tấn công, mà đường chuyền cho Mason Greenwood ở bàn thắng thứ 3 là một ví dụ. 

Thay vào đó, Pogba không chịu khó di chuyển dạt biên và thay vào đó, ngôi sao người Pháp chủ yếu đi bóng ở trung tâm và thực hiện những đường chuyền dài chính xác cho các đồng đội ra hai cánh, cũng như những đường bấm bóng cho các tiền đạo chạy chỗ dứt điểm.

Ở một đội bóng với lối chơi phản công như MU, tất nhiên một cái tên như Bruno Fernandes sẽ tỏ ra phù hợp hơn bởi khả năng chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công của tiền vệ người Bồ Đào Nha là rất đáng nể. Còn với Pogba, anh có khả năng cầm bóng tốt, cũng như phất bóng dài, nhưng những pha xử lý của ngôi sao người Pháp lại có phần rườm rà và thiếu đi sự dứt khoát.

Khả năng chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công của Bruno là trội hơn Pogba

Với việc hàng tiền đạo của MU đang gặp khủng hoảng sau khi Rashford chấn thương và các cầu thủ còn lại không chạy chỗ đủ thông minh, sự đa năng và cần cù di chuyển của Fernandes đang tỏ ra rất hữu dụng và không quá khi nói anh chính là chìa khóa để Quỷ đỏ hướng đến một giai đoạn lượt về thành công.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.