Điểm nhấn giúp Hùng Dũng vượt Quang Hải giành QBV Việt Nam 2019

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 22:20
4.9 /5 của 6 đánh giá

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã đoạt Quả bóng Vàng 2019 vô cùng xứng đáng, với điểm nhấn trong thành công đến từ sự bền bỉ và những cống hiện thầm lặng tại SEA Games 30.

Tối nay (26/5), chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 đã chính thức lộ diện, với sự lên ngôi của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Đây là phần thưởng rất xứng đáng cho nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1993 trong suốt thời gian vừa qua.

Nhờ sự bền bỉ, cần mẫn và những cống hiện thầm lặng, Hùng Dũng khẳng định vị trí nhạc trưởng nơi tuyến giữa của CLB Hà Nội và các cấp độ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, để vượt qua người đàn em tài năng Quang Hải để giành Quả bóng Vàng 2019, tiền vệ 26 tuổi cần một điểm nhất quyết định.

Hùng Dũng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 vô cùng xứng đáng

Đó chính là 462 phút thi đấu đầy thăng hoa tại SEA Games 30 để mang về tấm Huy chương Vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Nói vậy bởi tính tới trước kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Philippines, Hùng Dũng không có nhiều chỉ số trội hơn Quang Hải, chưa kể ngôi sao 23 tuổi mới là cái tên nặng ký cho QBV.

So sánh về khối lượng thi đấu giữa 2 ngôi sao của CLB Hà Nội, Hùng Dũng và Quang Hải có sự tương đồng đến kỳ lạ với 57 trận và 56 trận. Nếu như Quang Hải ghi được nhiều bàn thắng hơn, thì khác biệt của Hùng Dũng nằm ở vai trò điều tiết tại SEA Games 30.

Thống kế đáng nể của tiền vệ 26 tuổi trong năm vừa qua

Tiền vệ CLB Hà Nội đóng vai trò “ông chủ” khu vực giữa sân U22 Việt Nam với 462 phút thi đấu, trong đó điểm nhấn ấn tượng nhất là bàn thắng vào lưới Indonesia trong trận Chung kết.

Trong khi đó, Quang Hải không may dính chấn thương ở trận gặp Singapore ở vòng bảng và không thể cùng U22+2 Việt Nam đi tới trận đấu cuối cùng. Cái Quang Hải thiếu thì Đỗ Hùng Dũng lại có thừa.

462 phút thăng hoa tại SEA Games 30 chính là điểm nhấn mang đến chiến thắng cho Hùng Dũng

SEA Games 30 đánh dấu phong độ chói sáng của Hùng Dũng ở tuyến giữa đội tuyển U22 Việt Nam. Hùng Dũng không có kỹ thuật điêu luyện, những pha xử lý thông minh, lối chơi đậm chất nghệ sỹ như Tuấn Anh (HAGL). Anh cũng hiếm khi khiến giới mộ điệu “sướng phát điên” với những pha ghi bàn đẳng cấp như Quang Hải.

Danh hiệu Quả bóng vàng là phần thưởng xứng đáng cho Đỗ Hùng Dũng trong 1 năm có nhiều nỗ lực và cống hiến đối với bóng đá Việt Nam.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam