Điểm tin bóng đá sáng 16/1: MU vào vòng 4 FA Cup, thêm 3 đội lọt vào tứ kết vòng bảng VCK U23 châu Á

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 - 05:24
5 /5 của 1 đánh giá

Man United đánh bại Wolves với tỉ số tối thiểu để vào vòng 4 FA Cup, xác định thêm 3 đội lọt vào tứ kết của VCK U23 châu Á 2020 là những điểm tin bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 16/1.

MU vào vòng 4 FA Cup sau khi hạ Wolves

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh, MU đã hạ gục đối thủ cứng đầu Wolves tại trận đá lại vòng 3 FA Cup. Juan Mata ghi bàn duy nhất và lẽ ra thầy trò Solskjaer phải làm được nhiều hơn thế nếu như thủ thành đối phương không chơi xuất sắc.

Sau 2 trận đấu, MU cuối cùng đã khuất phục được “Bầy cáo” để qua đó tiến vào vòng 4 FA Cup. Đối thủ của Quỷ đỏ sẽ là một trong hai đội bóng Watford hoặc Transmere.

Xác định thêm 3 đội lọt vào tứ kết vòng bảng VCK U23 châu Á

Ở lượt trận cuối của bảng B VCK U23 châu Á 2020, U23 Nhật Bản đã có được điểm số đầu tiên với trận hòa 1-1 trước U23 Qatar. Họ cũng góp phần giúp U23 Syria vượt qua Qatar để giành vé đi tiếp.

Dù U23 Iran đánh bại U23 Trung Quốc nhưng việc chỉ để thua 1 bàn trước Hàn Quốc đã giúp ĐKVĐ Uzbekistan vượt qua vòng bảng nhờ hiệu số bàn thắng/bại.

Chung cuộc, ở bảng C, U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan dắt tay nhau đi tiếp. U23 Hàn Quốc đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, còn U23 Uzbekistan bỏ túi 4 điểm, bằng U23 Iran nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 vs. 0).

Danh sách 6 đội đã vào Tứ kết U23 Châu Á 2020:

STT

Bảng

Đội

1

A

U23 Australia

2

U23 Thái Lan

3

B

Saudi Arabia

4

Syria

5

C

U23 Hàn Quốc

6

Uzbekistan

7

D

8

 

Arsenal kháng cáo bất thành cho Aubameyang

Arsenal sẽ vắng Pierre-Emerick Aubameyang trong 3 trận tới sau khi HLV Mikel Arteta xác nhận kháng cáo về chiếc thẻ đỏ của tiền đạo này nhận được ở trận hòa 1-1 của Arsenal với Crystal Palace không thành công.

Cụ thể Aubameyang sẽ vắng mặt ở 3 trận tới của Arsenal bao gồm 2 ở Premier League với Sheffield United, Chelsea và trận đấu tại vòng 4 cúp FA với Bournemouth. Tới nay, cựu tiền đạo của Borussia Dortmund đã có 16 bàn trên mọi đấu trường cho Pháo thủ.

Ronaldo vắng mặt ở trận Coppa Italia vì viêm xoang

Ở cuộc tiếp đón Udinese tại vòng 1/8 Coppa Italia, Ronaldo đã không thể tham dự. Thông qua các kênh truyền thông của mình, Juventus thông báo tiền đạo sinh năm 1985 đã được chẩn đoán xuất hiện tình trạng sưng mô lót xoang.

Mặc dù không có Ronaldo trong đội hình, đội bóng thành Turin vẫn dễ dáng đánh bại đối thủ với kết quả 4-0 để lọt vào tứ kết của giải đấu.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan – Donny Van De Beek từ Ajax Amsterdam vào cuối mùa bóng năm nay.

Cụ thể mức phí chuyển nhượng ban đầu được đưa ra dự kiến sẽ là 55 triệu euro và con số này hoàn toàn sẽ có thể thay đổi từ giờ cho đến cuối mùa bóng. Real cũng được cho là đã vượt mặt được Man United, đội bóng cũng từng rất muốn sở hữ Van De Beek.

Không bất ngờ khi 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi được lựa chọn. Với CR7, anh cùng Juventus vô địch Serie A và siêu cúp Italia trong khi là đầu tàu giúp tuyển BĐN đăng quang tại UEFA Nations League. Trong khi ấy, Messi giành danh hiệu La Liga với Barcelona đồng thời có hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý khác như: Vua phá lưới giải đấu hay chiếc giày vàng châu Âu.

Ronaldo cũng đồng thời lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi có lần thứ 14 vinh dự góp mặt trong đội hình của năm do UEFA đề ra – con số cao nhất với một ngôi sao bóng đá (Messi mới có 11 lần góp mặt). Ngoài 2 siêu sao nói trên, trong đội hình năm 2019 của UEFA, Liverpool – nhà đương kim vô địch cúp C1 chính là CLB góp mặt nhiều cầu thủ nhất với 5 cái tên. Đó là thủ thành Alisson Becker, trung vệ Virgil Van Dijk cùng bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold và Robertson. Ở tuyến trên, Sadio Mane cũng góp mặt nhờ phong độ chói sáng mình thể hiện.

4 gương mặt xuất sắc còn lại có tên trong đội hình này đó là trung vệ De Ligt (Juventus), tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City), tiền vệ Frenkie De Jong (Barcelona) và tiền đạo cắm, Robert Lewandowski (Bayern Munich).

Phong Trần

Bình luận bài viết