Ronaldo, Messi và 5 sao Liverpool góp mặt trong đội hình của năm

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 22:35
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh tính 11 cầu thủ góp mặt trong đội hình của năm. Theo đó, 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo cùng với Lionel Messi đều xuất hiện bên cạnh 5 cái tên khác trong màu áo Liverpool.

Đội hình năm 2019 của UEFA được chọn ra dựa trên 2 triệu lượt bình chọn ở trang chủ liên đoàn bóng đá châu Âu trong vòng 6 tuần vừa qua. Không chỉ có các fan hâm mộ, đội hình nói trên còn được bầu bởi các phóng viên, các biên tập viên từ trang UEFA.com.

Mới nhất, danh tính 11 cầu thủ xuất sắc lọt vào đội hình của năm đã được lộ diện. Theo đó, đây đều là các gương mặt ưu tú đã đóng góp lớn vào thành công trong màu áo CLB cũng như tuyển quốc gia ở mùa giải vừa qua.

Không bất ngờ khi 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi được lựa chọn. Với CR7, anh cùng Juventus vô địch Serie A và siêu cúp Italia trong khi là đầu tàu giúp tuyển BĐN đăng quang tại UEFA Nations League. Trong khi ấy, Messi giành danh hiệu La Liga với Barcelona đồng thời có hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý khác như: Vua phá lưới giải đấu hay chiếc giày vàng châu Âu.

Ronaldo và Messi tiếp tục góp mặt trong đội hình của năm do UEFA công bố

Ronaldo cũng đồng thời lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi có lần thứ 14 vinh dự góp mặt trong đội hình của năm do UEFA đề ra – con số cao nhất với một ngôi sao bóng đá (Messi mới có 11 lần góp mặt).

Ngoài 2 siêu sao nói trên, trong đội hình năm 2019 của UEFA, Liverpool – nhà đương kim vô địch cúp C1 chính là CLB góp mặt nhiều cầu thủ nhất với 5 cái tên. Đó là thủ thành Alisson Becker, trung vệ Virgil Van Dijk cùng bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold và Robertson. Ở tuyến trên, Sadio Mane cũng góp mặt nhờ phong độ chói sáng mình thể hiện.

11 gương mặt ưu tú của UEFA trong năm 2019

4 gương mặt xuất sắc còn lại có tên trong đội hình này đó là trung vệ De Ligt (Juventus), tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City), tiền vệ Frenkie De Jong (Barcelona) và tiền đạo cắm, Robert Lewandowski (Bayern Munich).

Rõ ràng, 11 cái tên góp mặt trong đội hình năm 2019 của UEFA đều là những cầu thủ vô cùng xứng đáng. Họ không chỉ thể hiện đẳng cấp mà còn duy trì phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải và tạo nên những kiệt tác bóng đá trên sân cỏ.

Dương Anh

Bình luận bài viết