Điểm tin bóng đá tối 15/1: Quang Hải thận trọng trước U23 Triều Tiên, Tottenham có tân binh mới

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 18:28
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải thận trọng trước U23 Triều Tiên, Tottenham có tân binh mới…là những thông tin bóng đá đáng chú ý tối ngày 15/1.

Quang Hải thận trọng trước U23 Triều Tiên

Trận đấu diễn ra lúc 20h15 trên sân vận động Rajamangala, thủ đô Bangkok của Thái Lan. U23 Việt Nam cần chiến thắng để có thể nuôi cơ hội giành suất vào tứ kết. Triều Tiên trong khi đó đã bị loại sau 2 trận thua liên tiếp trước UAE và Jordan. Trước trận đấu quan trọng này, Quang Hải đã tỏ ra thận trọng trước đối thủ:

“Triều Tiên đã thua 2 trận trước UAE và Jordan, nhưng điều đó không có nghĩa U23 Việt Nam có thể coi thường họ. Đội sẽ phải tập trung tối đa để có thể giành chiến thắng. Cá nhân tôi sẽ nỗ lực để thi đấu với 100% khả năng”.

Chelsea bị Lyon từ chối bán Moussa Dembele

Chelsea đang rất quan tâm tới Moussa Dembele, cầu thủ đang chơi cực tốt trong màu áo Lyon. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 23 tuổi có 19 bàn trong màu áo đội bóng nước Pháp, mùa giải năm nay anh cũng đã có 13 bàn thắng. Thế nhưng mới đây, chủ tịch Lyon đã tiếp tục khẳng định sẽ không bán Dembele cho Chelsea:

“Dembele là một cầu thủ xuất sắc. Một cầu thủ mà chúng tôi cần. Tôi đã nói từ tháng 8, cậu ấy không phải để bán. Nếu chúng tôi nhận được những lời đề nghị cho cậu ấy vào tháng 1, Lyon sẽ nhanh chóng từ chối. Chúng tôi sẽ không bán cậu ấy với bất kỳ giá nào”.

Tottenham Hotspur sở hữu tân binh đầu tiên tại kỳ chuyển nhượng tháng Một

Theo đó, cái tên mới gia nhập đội bóng thủ đô London để trở thành học trò của Mourinho là tiền vệ 21 tuổi, Gedson Fernandes. Ngôi sao người BĐN cập bến Tottenham cùng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng kèm theo điều khoản mua đứt từ Benfica.

Được biết, Fernandes đã trải qua buổi kiểm tra y tế vào thứ 2 vừa qua trước khi chính thức trở thành tân binh đầu tiên của Gà trống trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Nếu thi đấu ổn định, cầu thủ 21 tuổi sẽ khiến ban lãnh đạo Tottenham bỏ ra tới 56 triệu bảng tiền mua đứt anh về với CLB.

Xem thêm: Mourinho CHÍNH THỨC có tân binh đầu tiên tại Tottenham Hotspur

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên U23 Việt Nam

Trước tình cảnh khó khăn ở loạt trận cuối cùng giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã nhận được sự tiếp sức từ người hâm mộ. Ngay cả Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi thư động viên thầy trò ông Park. Trong bức thư của Thủ tướng có đoạn:

“Ngày mai 16/1, chúng ta bước vào một trận đấu mới đầy thử thách, tôi và người hâm mộ, nhân dân cả nước chúc toàn thể Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, những “chiến binh sao vàng” thân yêu, tự tin, tràn đầy sức mạnh, kiên cường, sáng tạo trong từng đường bóng, vững tiến trên đấu trường châu Á. Vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, rất mong sự cố gắng và giành chiến thắng quan trọng này”.

Xem thêm: Thủ tướng gửi Thư động viên đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ môn trẻ Real Madrid tiếp tục được cho đi “du học”

Tại Real Madrid, Andriy Lunin chỉ là lựa chọn số 3 trong khung thành sau Thibaut Courtois và Alphonse Areola. Thủ môn 20 tuổi được đem cho mượn ở Real Valladolid mùa này. Nhưng sau lượt đi, Lunin chỉ có 2 lần ra sân cho đội bóng thuộc sở hữu của huyền thoại Ronaldo người Brazil.

Đó là lý do các bên thống nhất để Lunin tiếp tục sang Real Oviedo dưới dạng cho mượn nửa sau mùa 2019-20. Đội bóng xứ Asturias hiện đang chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha (Segunda), có vị trí thứ 17 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm.

Arsenal tiến gần tới việc chiêu mộ Dries Mertens với giá rẻ

Arsenal đang rất muốn ký hợp đồng với tiền đạo Dries Mertens của Napoli, hợp đồng của cầu thủ 32 tuổi với đội bóng của Italia sắp hết hạn, bởi vậy Pháo thủ chỉ phải chi khoảng 10 triệu euro cho thương vụ này.

Mùa giải năm nay, Mertens vẫn chơi khá tốt trong màu áo Napoli. Ngôi sao sinh năm 1987 đã có 9 bàn sau 22 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 2 bàn trước Liverpool ở Champions League. Cầu thủ này rất đa năng, anh có thể đá hộ công, chạy cánh hay chơi ở vị trí trung phong.

Giám đốc thi đấu của AFC trấn an CĐV Việt Nam trước thềm loạt trận cuối

Giám đốc thi đấu của AFC lên tiếng trấn an các CĐV Việt Nam

Chính vì vậy, yếu tố trung thực ở trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan đang trở thành mối bận tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Lo ngại về một cuộc “bắt tay” giữa hai đội tuyển láng giềng Tây Á không phải không có lý do. U23 Jordan và U23 UAE sẽ cùng nhau đi tiếp vì cùng 5 điểm với Việt Nam nhưng hơn về số bàn thắng khi so cả 3 đội với nhau. Việt Nam không ghi được bàn nào vì đều hòa 0-0.

Mới đây, giám đốc thi đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á Shin Man-gil đã lên tiếng trấn an người hâm mộ Việt Nam khi nói về tính trung thực của các đội bóng tham dự U23 châu Á năm nay:  “Thật sự là tôi không lo ngại về trường hợp của U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các đội tuyển đến đây đều rất chuyên nghiệp. Họ thi đấu với niềm tự hào dân tộc, không ai muốn làm nên một trận hòa cả. Chúng tôi không có lo lắng gì về tính trung thực của các trận đấu này cũng như ở giải đấu này”.

Xem thêm: Sếp lớn AFC trấn an CĐV Việt Nam về trận đấu U23 UAE – U23 Jordan

Gia Long

Bình luận bài viết