Điểm tin bóng đá sáng 19/11: Messi ghi bàn ở trận hoà của Argentina, PV Thái bi quan trước đại chiến Việt Nam

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Messi ghi bàn, Argentina vẫn để Uruguay cầm hoà hay phóng viên Thái bi quan trước đại chiến Việt Nam là những thông tin đáng chú ý trong sáng ngày 19/11.

Italia, TBN thắng đậm đà ở vòng loại Euro 2020

Dù đã sớm giành vé tham dự Euro 2020 song cả Italia cùng TBN đều không muốn buông bỏ quá sớm tại vòng loại. Kết quả là, ở lượt trận mới nhất, cả 2 ông lớn này đều tạo ra những cơn mưa gôn vào lưới đối thủ. 

Trên sân nhà, Italia tiếp đón Armenia và sau 90 phút, họ ghi vào lưới đối thủ tới 9 bàn trong khi chỉ 1 lần để thủng lưới. Thắng đậm 9-1, đoàn quân áo thiên thanh củng cố vững chắc ngôi đầu bảng J với 30 điểm tuyệt đối sau 10 lượt trận.

Trong khi ấy, TBN cũng không chịu kém cạnh khi dễ dàng vượt qua Romania với tỉ số 5-0. Sau 10 lượt trận của vòng loại Euro, La Roja có 26 điểm và dẫn đầu bảng F.

Cũng ở lượt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 19/11, đã xác định thêm 2 đội tuyển nữa góp mặt ở Euro 2020, đó là Đan Mạch cùng Thuỵ Sĩ tại bảng D. Như vậy, đã có tổng cộng 19/24 đội bóng giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra vào năm sau. 

5 suất còn lại sẽ giành cho đội nhì E (Nhiều khả năng là Hungary) cùng 4 vé được định đoạt sau loạt trận play-off giữa 8 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Messi, Suarez nổ súng, Argentina – Uruguay bất phân thắng bại ở trận giao hữu

Trận giao hữu giữa Argentina và Uruguay đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Suốt 90 phút trên sân, thế trận đôi công được tạo ra và điều mà tất cả chờ đợi đều đã tới.

Những chân sút xuất sắc nhất của cả 2 đội tuyển đều điền tên mình lên bảng điện tử. Sau khi Cavani mở điểm cho Uruguay từ đường chuyền mà Suarez thực hiện, đến lượt Messi đáp lễ với pha kiến tạo để Aguero lập công gỡ hoà. 

Phút 68, đích thân Suarez ghi bàn, đưa Uruguay tiếp tục vượt lên dẫn trước, tuy nhiên, tới phút 90+2, cú đá penalty chính xác của Messi đã giúp cho Argentina cầm hoà đối thủ trong trận giao hữu hấp dẫn. 

Phóng viên Thái bi quan trước đại chiến Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông Việt nam trước thềm trận đại chiến Thái Lan, phóng viên của xứ chùa Vàng là Olarn Chuabang tỏ ra vô cùng bi quan về cơ hội có điểm cho thầy trò Akira Nishino ở cuộc so tài sắp tới. Theo đó, anh khẳng định:

“Nếu chơi như trước Malaysia, rất khó để Thái Lan kiếm được 1 điểm rời Việt Nam. Việt Nam là đội bóng mạnh, cầu thủ của các bạn đang có sự tự tin rất lớn. Chiến thắng trước UAE cho thấy Việt Nam có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Hơn nữa, ở trận đấu tới, các bạn sẽ được chơi trên sân Mỹ Đình dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của hơn 40.000 khán giả nhà. Đó sẽ là thách thức lớn với đội tuyển Thái Lan”.

Rõ ràng, đây là trận đấu mà Thái Lan bị đánh giá thấp hơn so với ĐT Việt Nam. Hiện tại, họ cũng đang kém chúng ta 3 điểm ở BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>> Xem thêm:

Thầy Park khiến tất cả “việt vị” khi công bố 2 cái tên trên 22 tuổi dự Sea Games

Trái với dự đoán của rất nhiều nhà chuyên môn, HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa khiến tất cả phải “việt vị” khi công bố 2 cái tên trên 22 tuổi sẽ tham dự Sea Games 30 cùng U22 Việt Nam.

Theo đó, Trọng Hoàng và Hùng Dũng là những cầu thủ được chọn. Họ sẽ là sự bổ sung đáng kể ở vị trí hậu vệ cánh phải cũng như tiền vệ phòng ngự cho U22 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Bằng kinh nghiệm trận mạc, chắc chắn bộ đôi này sẽ tăng thêm sức mạnh để cùng đội bóng chinh phục giấc mơ vàng Sea Games 30.

Hé lộ lý do thầy Park bỏ qua Martin Lo khỏi danh sách dự Sea Games

Trong danh sách rút gọn 18 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự Sea Games 30, Martin Lo đã không được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Với rất nhiều, đây là điều tương đối đáng tiếc, tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có cái lý của mình.

Theo đó, điểm yếu của Martin Lo là thể lực bất lợi trong tranh chấp cũng như hỗ trợ phòng ngự và kinh nghiệm chinh chiến quốc tế hạn chế trong khi HLV Park Hang Seo luôn đề cao những cầu thủ đa năng, có thể chơi 2-3 vị trí.

Bên cạnh ấy, vị trí sở trường của cầu thủ này là vị trí tiền vệ công – nơi mà Quang Hải đương nhiên là sự lựa chọn số 1, Hoàng Đức của CLB Viettel cũng chơi rất tốt ở vị trí này. Vì vậy, thầy Park đã quyết định “bỏ qua” Martin Lo ở Sea Games 30 năm nay.

Hazard đáp trả chỉ trích nói về cân nặng bản thân

Trước những phàn nàn về việc xuống phong độ do tăng cân, mới đây, ngôi sao của Real Madrid là Eden Hazard đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích ấy. Theo đó, anh khẳng định: “Tôi đang có một vóc dáng ổn, tôi không cho rằng phong độ của mình đang ảnh hưởng bởi hình thể. Tôi đang có phong độ tốt và đã không chấn thương trong tháng vừa qua.

Tôi luôn cố gắng hết mình mỗi khi ra sân và tôi luôn mong muốn đem tới những gì tốt nhất cho những đội bóng mình khoác áo”.

Trước đó, cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger từng khẳng định chính việc quá béo là lý do khiến Hazard chưa thi đấu ấn tượng trong màu áo Real Madrid kể từ đầu mùa giải.

HLV Mancini tạo nên kỉ lục cùng ĐT Italia tại VL Euro 2020

Chiến thắng 9-1 trước Armenia ở vòng loại Euro 2020 diễn ra vào rạng sáng 19/11 giúp cho HLV Roberto Mancini đi vào lịch sử bóng đá Italia khi trở thành vị chiến lược gia đầu tiên có nhiều chiến thắng nhất trong một năm dương lịch.

ĐT Italia dẫn đầu bảng J với 30 điểm tuyệt đối sau 10 trận, ghi 37 bàn trong khi chỉ 4 lần để thủng lưới. Cùng với Bỉ, họ là 2 đội toàn thắng ở vòng loại Euro năm nay. Điều này giúp HLV Mancini đi vào lịch sử.

Trước kia, Italia đã từng có 9 chiến thắng trong một năm dương lịch vào các năm 1990, 1994, 2000 và 2003. Tuy nhiên, giờ đây, trước khi năm 2019 khép lại, Azzurri đã có tổng cộng 10 chiến thắng – thành tích cao nhất trong lịch sử đội tuyển.

Dương Anh

Bình luận bài viết