Điểm tin bóng đá sáng 23/6: Man City, Juventus thắng nhàn, MU bị Dortmund vượt mặt ở TTCN

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 05:36
4 /5 của 3 đánh giá

Man City và Juventus thắng nhàn ở các trận đấu tại ngoại hạng Anh với Serie A hay MU bị Borussia Dortmund vượt mặt ở thương vụ chiêu mộ sao trẻ trên TTCN là những thông tin đáng chú ý có trong phần điểm tin bóng đá sáng 23/6.

Man City, Juventus thắng nhàn

Ở trận đấu muộn nhất vòng 30 , với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đồng đều, Man City đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đánh bại các vị khách Burnley. Theo đó, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ dễ dàng có được thắng lợi đậm đà với tỉ số đậm 5-0.

Trong khi ấy tại Italia, sự toả sáng của song sát Ronaldo cùng với Dybala đã giúp Bà đầm già thành Turin vượt khó trên sân Bologna. Juventus có được chiến thắng 2-0 để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Ở một cuộc so tài đáng chú ý khác, AC Milan có thắng lợi đậm 4-1 dù phải làm khách trên sân Lecce.

Burnley lên tiếng xin lỗi sau sự cố đáng tiếc ở trận đấu với Man City

Ở cuộc so tài giữa Man City và Burnley tại Etihad, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Theo đó, trong thời điểm mà cầu thủ 2 đội đang tiến hành hành động quỳ gối để truyền tải thông điệp “Black Lives Matter (Người da màu đáng được sống) nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc thì một chiếc máy bay mang theo dòng biểu ngữ đã xuất hiện trên bầu trời Etihad với nội dung: “White Lives Matter Burnley (Những người da trắng ở Burnley đáng được sống).

Đây rõ ràng là hành động đáng bị lên án và sau khi chứng kiến việc làm đó, CLB Burnley đã ra thông báo trên trang chủ nhằm gửi lời xin lỗi. Họ viết: “Thật đáng xấu hổ cho hành động vừa qua. Burnley muốn gửi lời xin lỗi tới Man City, tới giải ngoại hạng Anh cùng với mọi fan hâm mộ. Chúng tôi sẽ tìm ra thủ phạm của việc làm này và sẽ cấm họ tới sân suốt đời".

HLV Barcelona lạc quan về chấn thương học trò

Dù cho cậu học trò cưng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa thể tái xuất ở trận đấu tới với Bilbao tại vòng 31 La Liga song khi chia sẻ về tiền vệ người Hà Lan, HLV Quique Setien vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan. Ông khẳng định:

“Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm trở lại. De Jong là một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Đó là một tiền vệ sáng tạo và cũng đầy kĩ thuật. Vì thế, tôi thực sự mong muốn được chứng kiến cậu ấy ra sân thay vì bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Vắng cậu ấy là điều đáng tiếc nhưng tôi tin tưởng vào những sự lựa chọn thay thế cho cậu ấy".

Đánh bại MU, sở hữu sao trẻ sáng giá

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Dortmund đã đánh bại MU để sở hữu sao trẻ sáng giá Jude Bellingham của Birmingham City. Cụ thể, đội bóng vùng Ruhr đã đạt thoả thuận chiêu mộ cầu thủ 16 tuổi với mức phí rơi vào khoảng 22 triệu euro (18 triệu bảng Anh), qua đó vượt qua Quỷ đỏ để sở hữu tài năng trẻ người Anh.

Dự kiến, Dortmund sẽ công bố bản hợp đồng mới ngay trong tuần này. Ngoài ra, họ cũng đã đạt thoả thuận chiêu mộ hậu vệ phải Thomas Meunier - người sẽ cập bến đội bóng vùng Ruhr từ PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chưa đến Chelsea, Werner đã được đồng đội mới đưa lên mây

Dù cho Timo Werner còn chưa tới Chelsea để ký kết hợp đồng ra mắt song ở chia sẻ mới đây với truyền thông, hậu vệ của The Blues là vẫn hết lời ca ngợi tiền đạo đồng hương và cũng là người bạn rất thân với mình.

Theo đó, anh khẳng định: “Tôi thực sự vui mừng khi biết tin Werner sẽ gia nhập Chelsea. Đó là một tiền đạo đẳng cấp thế giới và sẽ là thứ vũ khí hạng nặng cho hàng tấn công đội bóng ở mùa giải năm sau. Thật hạnh phúc vì được sát cánh cùng Werner tại CLB. Đó là điều mà tôi mong chờ từ rất lâu".

HLV TP.HCM nhắc khéo Công Phượng trước trận gặp SLNA

Chia sẻ trước thềm trận đấu giữa SLNA và TP.HCM diễn ra vào chiều ngày 23/6, HLV Chung Hae Seong của đội khách đã có đôi lời nhắn nhủ gửi tới cậu học trò cưng, .

Theo đó, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi làm bóng đá chuyên nghiệp nên việc về quê đá là hết sức bình thường. Ở Việt Nam, khi đối đầu với SLNA thì các trợ lý thường nói phải suy nghĩ kĩ về việc sử dụng cầu thủ xứ Nghệ trong đội hình. Thế nhưng, ở mùa giải trước, các học trò xứ Nghệ của tôi đã làm rất tốt.

Các học trò xứ Nghệ của tôi rất khao khát ra sân. Tôi nghĩ trong bóng đá chuyên nghiệp thì các học trò của tôi sẽ vượt qua được rào cản về cảm xúc khi đối đầu với đội bóng quê hương. Đội hình ngày mai của chúng tôi chắc chắn sẽ là đội hình mạnh nhất để có trận cầu cống hiến cho khán giả”.

Chủ tịch “bình an vô sự" dù xông vào phòng trọng tài

Dù từng bị nghi ngờ đã xông vào phòng trọng tài và có những lời lẽ không hay dành cho các vị vua áo đen - những người điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam với Bình Dương vào ngày 17/6 vừa qua song theo xác nhận mới đây, chủ tịch của đội bóng chủ sân Tam Kỳ là Nguyễn Húp sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào.

Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết khi không đưa ra án phạt cho chủ tịch Quảng Nam: "Băng hình, chứng cứ không có nên không thể ra án phạt răn đe được. Với lại, một giám sát nói "có", một người lại nói "không" về việc ông Húp lớn tiếng trong phòng trọng tài".

Dương Anh

Bình luận bài viết