Điểm tin bóng đá sáng 28/1: MU hét giá “hàng thải”, Phan Văn Đức trở lại tập luyện

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 05:59
5 /5 của 1 đánh giá

MU hét giá “hàng thải”, Phan Văn Đức trở lại tập luyện… là những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng ngày 28/1.

Phan Văn Đức chính thức trở lại tập luyện

Chiều ngày 27/1, CLB Sông Lam Nghệ An đã chính thức hội quân tại đại bản doanh của đội bóng. Đặc biệt trong đợt hội quân này có sự xuất hiện của tiền vệ Phan Văn Đức. Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương cùng bác sĩ của ĐT Việt Nam Choi Ju Young, Đức “cọt” đã có thể trở lại Sông Lam Nghệ An để tập luyện bình thường, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đây là thông tin rất vui với cả người hâm mộ SLNA lẫn ĐT Việt Nam. Sau màn tỏa sáng tại vòng chung kết U23 châu Á, Phan Văn Đức đã trở thành một trong những ngòi nổ quan trọng trên hàng công ĐT Việt Nam và đóng góp rất nhiều vào chức vô địch AFF Cup 2018 cũng như thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Xem thêm: Phan Văn Đức báo tin vui cho thầy Park ngay sau kỳ nghỉ Tết

U23 Thái Lan dứt điểm tốt nhất vòng chung kết U23 châu Á

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã phối hợp cùng Opta để thu thập những số liệu thống kê đáng chú ý của giải. Theo ThailandNOfficiel, dù phải dừng bước ở tứ kết, thầy trò HLV Akira Nishino vẫn là đội dứt điểm hiệu quả nhất giải.

Sau tổng cộng 4 trận đấu, U23 Thái Lan tạo ra 39 cơ hội nguy hiểm và ghi 7 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 18%. Jaroensak Wonggorn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 3 pha lập công, Suphanat Mueanta có cú đúp còn 2 bàn còn lại được ghi do công của Supachok Sarachat và Anon Amornlerdsak.

Man United hét giá bán Smalling cho AS Roma

Hè 2019, trung vệ Chris Smalling bị đẩy sang Roma dưới dạng cho mượn vì không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer. Tuy nhiên thay vì buồn rầu vì chuyện này, cầu thủ sinh năm 1989 đã nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá tại Serie A và đang là một trong những trung vệ có phong độ ổn định nhất tại giải đấu này. 

Bản thân Roma cũng muốn trói chân trung vệ người Anh và họ sẵn sàng chi ra 15 triệu euro (13 triệu bảng) để thuyết phục M.U nhả người. Tuy nhiên phía Quỷ đỏ dĩ nhiên muốn có nhiều hơn thế. Theo Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford đang kỳ vọng sẽ nhận được 25 triệu bảng từ thương vụ này, cao gần gấp đôi so với số tiền mà phía Roma sẵn sàng chi ra. 

Thành phố Vũ Hán mất quyền đăng cai VL Olympic vì virus Corona

Virus cúm Corona đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành mối lo cho người dân trên toàn châu Á. Và đương nhiên, điều này cũng đang ảnh hưởng rất nhiều tới bóng đá khi mới đây, thành phố Vũ Hán (nơi bùng phát dịch Corona) đã mất quyền đăng cai vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ bởi tình hình phức tạp của dịch cùng các lệnh giới nghiêm bao trùm lên thành phố này.

Thành phố Sydney (Australia) là địa điểm được chọn thay thế. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) Chris Nikou xác nhận thông tin trên đồng thời khẳng định FFA hài lòng là đơn vị đăng cai và sẵn sàng công tác tổ chức.

Xem thêm: Vì Corona, Vũ Hán mất quyền đăng cai vòng loại Olympic Tokyo

Tottenham sắp có tân bình đến từ Hà Lan

Theo các tờ báo FOX Sports, De Telegraaf và ESPN, CLB Tottenham của Jose Mourinho đã gần đạt thỏa thuận với cầu thủ chạy cánh của PSV, Steven Bergwijn. Ngôi sao này đã bị loại khỏi trận đấu với Twente và đang chờ đến London để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Nếu sở hữu Steven Bergwijn, Tottenham cũng sẽ qua mặt MU, đội bóng từ lâu đã có những động thái theo rất sát cầu thủ chạy cánh của PSV. Ngôi sao sinh năm 1997 vừa trải qua một mùa giải thành công, cầu thủ này có 12 bàn thắng và 12 kiến tạo sau 28 lần ra sân ở giải đấu cao nhất bóng đá Hà Lan. 

Eriksen sắp sửa ký hợp đồng với Inter Milan

Tiền vệ người Đan Mạch chẳng còn mặn mà gì với Tottenham và tiếp tục rục rịch ra đi. Ở mùa giải này, anh  đã ra sân 28 lần trên mọi đấu trường nhưng chỉ đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Cách đây không lâu, cầu thủ 27 tuổi được cho là đã đồng ý những điều khoản cá nhân với đội chủ sân  Giuseppe Meazza. Vấn đề chỉ còn là việc thương thảo giá cả giữa hai câu lạc bộ. Spurs cần phải thúc tiến việc bán Eriksen nếu không muốn mất trắng vào cuối mùa.

Xem thêm: Eriksen đã có mặt tại Italia và sẵn sàng gia nhập Inter

HLV Klopp xác nhận không tham dự trận đá lại vòng 4 cúp FA

Liverpool vừa bị CLB Shrewsbury Town cầm hòa 2-2 ở vòng 4 FA Cup. Nhà đương kim vô địch Champions League sẽ phải đá lại với đội bóng League One tại Anfield trong thời gian tới.

Thế nhưng, HLV Jurgen Klopp xác nhận sẽ không dẫn dắt Liverpool ở trận đá lại. Ông cùng toàn bộ đội một “The Kop” sẽ tham dự kỳ nghỉ đông kéo dài 2 tuần đã được lên kế hoạch từ trước đó.

“Chính ban tổ chức Premier League đã gửi thư cho chúng tôi và yêu cầu Liverpool tôn trọng kỳ nghỉ đông dành cho các cầu thủ. Trong quãng thời gian này, không có trận đấu nào được phép diễn ra, nên chúng tôi buộc phải tôn trọng điều này”, nhà cầm quân người Đức cho biết.

Gia Long

Bình luận bài viết