Sao trẻ đua nhau tỏa sáng, Arsenal vượt qua vòng 4 cúp FA

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Các cầu thủ trẻ của Arsenal đã có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong trận đấu với Bournemouth rạng sáng nay (28/1) và giúp đội nhà vượt qua vòng 4 cúp FA.

BOURNEMOUTH 1-2 ARSENAL

Ghi bàn

Bournemouth: Surridge (90+4′)

Arsenal: Saka (5′); Nketiah (26′)

Các Pháo thủ đang dần có sự vực dậy sau chuỗi ngày u ám, Arsenal đang bất bại ở 5 trận gần đây dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mikel Arteta. Giành được 1 điểm trên sân của Chelsea vào giữa tuần qua là động lực lớn lao cho Pháo Thủ trước khi bước vào trận đấu với Bournemouth tại vòng 4 cúp FA.

Việc phải thi đấu nhiều mặt trận khiến HLV Mikel Arteta buộc phải xoay tua. Cụ thể, Arsenal có đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận hòa Chelsea trước đó. Thế nhưng điều này không ảnh hưởng tới lối chơi của Pháo thủ và họ sớm có bàn dẫn trước ngay sau khi trận đấu bắt đầu.

Saka mở tỉ số cho Arsenal

Phút thứ 5 của trận đấu, Willock dẫn bóng tốc độ từ giữa sân áp sát khu vực 16m50 của Bournemouth rồi đẩy bóng cho Martinelli. Thay vì chọn giải pháp tung ra cú dứt điểm ở vị trí không quá thuận lợi, tài năng trẻ người Brazil đã chuyền cho Bukayo Saka ở tư thế tốt hơn và tài năng cùng sinh năm 2001 như Martinelli đã có chân sút trái phá tung nóc lưới đội chủ nhà.

Thi đấu hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các Pháo thủ không mất nhiều thời gian để được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút thứ 26, đến lượt Saka trở thành nhà kiến tạo với pha căng ngang ngon ăn từ cánh trái, giúp Nketiah dễ dàng đệm lòng ghi bàn đầu tiên cho Arsenal mùa này. Phải mất thêm chút thời gian để trọng tài trao đổi với tổ VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng.

Nketiah nâng tỉ số lên 2-0

Sau 2 bàn thắng liên tiếp, Arsenal chủ động cầm nhịp và thi đấu chậm rãi nhưng Bournemouth cũng không thể có những cơ hội thực sự rõ ràng. Bước sang hiệp 2, Bournemouth tiếp tục triển khai những đợt tấn công về phía khung thành Arsenal nhưng sự xuất sắc của thủ thành Martinez đã giúp đội khách hóa giải những pha dứt điểm nguy hiểm.

Tưởng như 0-2 đã là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì vào phút bù giờ thứ 4, rốt cục Bournemouth cũng tìm được bàn danh dự nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Surridge với pha xử lý và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm địa Arsenal từ cú treo bóng bên cánh phải của Francis.

Bournemouth có bàn rút ngắn muộn màng

Đội hình thi đấu:

BOURNEMOUTH (4-3-3): Mark Travers; Adam Smith, Steve Cook, Nathan Ake, Jack Simpson (Simon Francis 76′); Lewis Cook, Andrew Surman, Dan Gosling; Harry Wilson (Callum Wilson 76′), Dominic Solanke (Surridge 89′), Ryan Fraser.

ARSENAL (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi (Holding 61′), Sokratis, Bukayo Saka; Matteo Guendouzi, Granit Xhaka; Nicolas Pepe (Ceballos 69′), Joseph Willock (Maitland-Niles 90’+2), Gabriel Martinelli; Eddie Nketiah.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.