Điểm tin bóng đá sáng 30/3: Barca thiệt hại hơn 100 triệu Euro vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 06:10
5 /5 của 1 đánh giá

Barca thiệt hại hơn 100 triệu Euro vì Covid-19, liên đoàn bóng đá Thái cắt giảm 50% lương của nhân viên là những tin tức đáng chú ý nhất trong điểm tin bóng đá sáng 30/3.

Barca thiệt hại hơn 100 triệu Euro vì Covid-19

Trong tình cảnh phải dừng thi đấu do ảnh hưởng của Covid-19, Barca sẽ lỗ hơn 100 triệu euro (khoảng 10% ngân sách) ở mùa giải năm nay. Tình hình này buộc ban lãnh đạo CLB phải thuyết phục các cầu thủ giảm lương trong thời gian những giải đấu hoãn tổ chức vì dịch Covid-19.

Đương kim vô địch La Liga sẽ không thu được tiền bản quyền truyền hình, tiền vé, tiền thưởng và rất nhiều khoản tiền liên quan khác.

Barca thiệt hại hơn 100 triệu Euro vì Covid-19

Cầu thủ Malaysia từ chối giảm lương vì Covid-19

Hiệp hội Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Malaysia (PFAM) do Chủ tịch Safee Sali đứng đầu đã tuyên bố không thoả thuận với các CLB để giảm lương cầu thủ theo đề xuất của Liên đoàn bóng đá Malaysia. Trong khi đó ở Việt Nam, một số CLB đang thi đấu ở V-League đã rục rịch muốn cắt giảm quỹ lương.

Harry Kane chia sẻ quan điểm về thời gian kết thúc của giải ngoại hạng Anh

Do những ảnh hưởng của Covid-19 nên nhiều giải đấu trên thế giới đã bị hoãn, trong đó có giải Ngoại hạng Anh.Trước đó ban tổ chức giải đã lên kế hoạch cho giải đấu quay lại vào ngày 30 tháng 4 nhưng tình trạng ở Anh đang mất kiểm soát nên nhiều khả năng việc hoãn sẽ tiếp tục kéo dài.

Đội trưởng của Totttenha, Harry Kane cho rằng cần phải đưa ra giới hạn nhất định để giải đấu có thể kết thúc. Và tháng 6 chính là thời điểm cuối cùng. Ngôi sao người Anh cũng phản đối việc kéo dài mùa giải đến hết mùa hè cũng như bắt đầu giải đấu vào mùa đông.

Harry Kane cho rằng hoặc kết thúc vào tháng 6, hoặc là hủy kết quả mùa giải này, các CLB sẽ chỉ nên chọn một trong hai phương án.

Liên đoàn bóng đá Thái cắt giảm 50% lương của nhân viên

Thiếu tướng Somyot Poompanmuang, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đã xác nhận tổ chức này phải cắt giảm nhân sự và tiền lương đến toàn bộ tổ chức do dịch bệnh Covid-19 khiến nền bóng đá phải đóng băng.

Chủ tịch FAT khẳng định sẽ phải cắt giảm 50% tiền lương của hơn 100 người của tổ chức này và Công ty TNHH Thai-League vì các giải bóng đá VĐQG của xứ Chùa Vàng không thể được tổ chức theo như kế hoạch do dịch bệnh Covid-19 đang khiến nền bóng đá lao đao.

Liên đoàn bóng đá Thái cắt giảm 50% lương của nhân viên

Liên đoàn bóng đá Thái cắt giảm 50% lương của nhân viên

Đội trưởng Aston Villa bị điều tra vì nghi án gây tai nạn liên hoàn

Các cảnh sát ở West Midlands đang điều tra vụ việc một chiếc Range Rover đâm vào hai chiếc ô tô đang đỗ ở ngoại ô thành phố Birmingham. Điều đang nói là người gây ra tai nạn này chính là đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish.

Chiếc xe trị giá 70.000 bảng của đội trưởng Aston Villa đã va chạm với 2 chiếc xe đang đỗ ở bên đường. Sau khi gây tai nạn, Jack Grealish đã xuất hiện với bộ dạng thảm hại khi đeo một đôi dép đi trong nhà nhưng chiếc có chiếc không.

Huyền thoại Xavi thay đổi quan điểm và ra điều kiện để trở về Camp Nou

Cách đây khoảng 2 tháng, Barcelona sa thải HLV Ernesto Valverde. Nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng rằng Xavi có thể đảm nhận vị trí thuyền trưởng. Điều này đã không xảy ra khi huyền thoại một thời từ chối cơ hội. Dù vậy, anh vừa bất ngờ thay đổi quan điểm của mình về việc trở lại Camp Nou.

Tuy nhiên huyền thoại này cũng có những điều kiện nhất định để có thể thỏa thuận về việc ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barca.

Coutinho có thể trở lại nước Anh mùa hè này

Coutinho đang được cho mượn ở Bayern Munich sau khi không thể thể hiện được nhiều tại Barcelona. Không tạo được nhiều dấu ấn ở Đức, không loại trừ khả năng Coutinho sẽ trở lại Anh mùa hè này. Và bến đỗ của tiền đạo Brazil nhiều khả năng sẽ là Tottenham.

Bầu Đức cấm HAGL tham gia cuộc họp của VFF và VPF

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, lượt đi V-league 2020 đã bị hoãn đến ngày 15/4. Tuy nhiên, thay vì ngồi không chờ tình hình của dịch bệnh, cả VFF và VPF đều chủ động tính toán các phương án để đưa V-League quay trở lại sớm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Do đó, một cuộc họp online đã được tổ chức vào sáng 31/3 nhằm lấy ý kiến của các CLB về đề xuất thi đấu tập trung tại miền Bắc. Tuy nhiên thì CLB HAGL đã không tham dự cuộc họp này trong khi 13/14 CLB khác đều tham dự đầy đủ. Nguyên nhân là do bầu Đức phản đối hình thức đá tập trung mà VPF đã đưa ra trước đó.

An Phiêu

Bình luận bài viết