Điểm tin bóng đá sáng 5/5: La Liga cam kết hoàn tất mùa giải, Bundesliga lùi ngày tái xuất

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 06:18
5 /5 của 1 đánh giá

La Liga cam kết hoàn tất mùa giải 2019/20 hay Bundesliga phải lùi ngày tái xuất do phát hiện thêm những trường hợp cầu thủ dính Covid-19 là các thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá sáng 5/5.

La Liga chính thức ra thông báo, cam kết hoàn tất mùa giải

Theo đó, ban tổ chức La Liga vừa đưa ra thông báo mang tới tin vui cho các fan hâm mộ bóng đá TBN khi khẳng đinh toàn bộ 20 đội bóng ở hạng đấu cao nhất của xứ đấu bò sẽ quay trở lại tập luyện trong tuần này, đồng thời lên kế hoạch đưa giải đấu trở lại vào tháng 6 tới.

Trên trang chủ của mình, La Liga chia sẻ dòng nội dung: “Toàn bộ các cầu thủ, ban huấn luyện các đội bóng sẽ phải trải qua các buổi kiểm tra y tế để đảm bảo không bị nhiễm hoặc đang có dấu hiệu bị Covid-19. Các biện pháp này được tiến hành trong 4 tuần theo những hình thức khác nhau.

Cùng với các hoạt động kiểm tra y tế, các CLB cũng sẽ dần quay trở lại tập luyện trong tuần này, sẵn sàng cho việc trở lại vào tháng 6”.

De Bruyne bắt đầu đàm phán chuyện tương lai với Man City

Dù vừa có những chia sẻ bỏ ngỏ về chuyện tương lai tại sân Etihad song theo nguồn tin từ xứ sở sương mù, Kevin De Bruyne sẽ có những đàm phán với ban lãnh đạo Man City trong tuần này để xác định chuyện tương lại.

Cụ thể, tiền vệ người Bỉ vẫn sẽ tiếp tục ở lại với The Citizens, thậm chí, anh có thể sẽ đảm nhiệm vai trò đội trưởng của CLB trong mùa giải tới khi mà David Silva ra đi sau mùa bóng năm nay. Hiện tại, mức lương mà De Bruyne đang nhận tại Man City là 280.000 bảng/tuần. Con số này có thể tăng lên nếu anh đồng ý ký vào hợp đồng mới với đội chủ sân Etihad.

Ronaldo đã có thể trở về với Turin sau sự cố máy bay

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo Juventus, các cầu thủ đội bóng sẽ phải hội quân vào ngày 28/4 vừa qua. Tuy nhiên, do sự cố liên quan tới máy bay khi không thể cất cánh, Ronaldo đã buộc phải tới Turin muộn hơn so với dự kiến.

Mãi tới tối ngày 4/5 (Theo giờ Italia), tiền đạo người BĐN mới có thể lên đường trở về với thành phố này trên chiếc chuyên cơ riêng của mình. Tuy nhiên, anh sẽ không thể hội quân ngay lập tức cùng với đội bóng mà cần trải qua 14 ngày tự cách ly tại nhà riêng trước khi tái xuất với các đồng đội vào ngày 18/5 tới.

Xavi tiết lộ mơ ước lớn nhất cuộc đời

Chia sẻ mới đây với truyền thông, HLV hiện tại của Al Saad là Xavi đã tiết lộ về mơ ước lớn nhất cuộc đời. Theo đó, cựu cầu thủ người TBN không giấu giếm tham vọng được trở về Barcelona trong tương lai.

Xavi khẳng định: “Barcelona giống như gia đình của tôi, vì thế, sẽ thật tuyệt vời nếu được trở lại nơi đây. Ước mơ của tôi là được dẫn dắt MessiNeymar trong màu áo Barcelona. Tất nhiên, điều này rất khó khăn, nhưng đó là niềm vinh dự với bất cứ HLV nào bởi khi đó, họ đang có trong tay 2 trong số những cầu thủ hay nhất của bóng đá thế giới".

Bundesliga lùi ngày tái xuất vì Covid-19

Sau khi phát hiện 3 cầu thủ Cologne dương tính với Covid-19, 2 giải đấu hàng đầu nước Đức là Bundesliga và 2.Bundesliga tiếp tục phải chứng kiến thêm 10 người khác cho kết quả dương tính với chủng virus mới corona sau các cuộc kiểm tra diễn ra vào ngày 4/5 (Theo giờ Đức).

Điều này khiến cho ban tổ chức 2 giải đấu nói trên vẫn chưa thể cho các CLB quay trở lại thi đấu. Trước đó, Bundesliga dự kiến sẽ tái xuất vào ngày 23/5 tới, tuy nhiên, với tình hình hiện tại, thời gian cụ thể về ngày trở lại của các hạng đấu hàng đầu nước Đức vẫn chưa thể xác định rõ ràng.

Vì Covid-19, kế hoạch của ban lãnh đạo MU đổ bể

Ban lãnh đạo MU đã lên kế hoạch nâng cấp sân vận động Old Trafford. Tuy nhiên, mọi thứ đã đổ bể do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, các giải đấu tại xứ sương mù đều không thể thi đấu, ngoài ra, mọi hoạt động xã hội diễn ra khá chậm nhằm hạn chế tối đa việc phát triển và lây lan nhanh chóng của chủng virus mới corona.

Sân Old Trafford có sức chứa là 76.000 chỗ ngồi vào năm 2006. Tuy nhiên, con số này hiện tại đã giảm xuống chỉ còn 75.700 sau khi MU thiết kế 300 chỗ ngồi cho các cổ động viên khuyết tật. Ban lãnh đạo MU dự kiến nâng cấp sân đấu này lên hơn 80.000 chỗ ngồi trong tương lai.

Covid-19 hoành hành, AFF Cup 2020 sẽ bị huỷ?

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các giải vô địch quốc gia tại Đông Nam Á đều phải thi đấu muộn hơn so với dự kiến. Thậm chí, có những giải đấu chỉ có thể tái xuất trong tháng 9 tới để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ.

Trong bối cảnh ấy, đang xuất hiện những thông tin cho rằng AFF Cup 2020 sẽ bị huỷ bỏ khi mà các đội bóng đều không có được sự chuẩn bị tốt nhất và kĩ càng nhất cho giải đấu này. Nếu điều ấy diễn ra, đây rõ ràng sẽ là điều vô cùng đáng tiếc.

Dương Anh

Bình luận bài viết