Hé lộ những chỉ đạo gây "sốc" của HLV Park tại SEA Games 30

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 21:25
2.2 /5 của 8 đánh giá

ĐT Việt Nam đã giành chiếc HCV SEA Games 30 từ cuối năm ngoái sau khi xuất sắc đánh bại Indonesia trong trận chung kết. Tuy nhiên, mới đây, những chỉ đạo gây "sốc" của HLV Park Hang Seo mới được hé lộ.

Sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng ĐT Việt Nam cũng giành được chiếc HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi xuất sắc đánh bại Indonesia trong trận chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019.

Trên hành trình tiến đến ngôi vương ấy, HLV Park Hang Seo là người góp công lớn nhất, với chiến thuật hợp lý qua từng trận cũng như cách sử dụng con người vô cùng khéo léo.

Tuy nhiên, hé lộ mới đây về những chỉ đạo của HLV Park tại giải đấu này có thể khiến NHM cảm thấy “sốc”, bởi ông thầy người Hàn Quốc luôn để tâm đến từng vấn đề được cho là nhỏ nhặt nhất.

Thời tiết trong những ngày diễn ra các trận đấu rất nóng nực và ông Park thừa hiểu tâm lý của học trò. Song để đảm bảo tối đa sức khỏe cho các tuyển thủ, ông Park đã đưa ra yêu cầu cực kì khắt khe:
“Trong phòng các bạn đang sử dụng máy lạnh, đề nghị các bạn sử dụng ở mức độ vừa phải thôi. Phải hết sức lưu ý trong thời gian các bạn ngủ, các bạn để lạnh quá là cảm cúm đấy”.

HLV Park lưu tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt như chai nước

Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống cũng được nhà cầm quân 62 tuổi lưu tâm: “Cũng hết sức lưu ý vấn đề về nước uống và ăn uống. Nhớ là chúng ta không uống ba cái nước từ máy lọc như thế, chỉ uống nước đóng chai. Cấm các bạn không ăn uống ngoài đường, mong các bạn phải tự quản lý”.

Những quy định kể trên nghe qua có vẻ nghiêm khắc, nhưng điều này đã phát huy tác dụng trong suốt giải đấu, giúp các cầu thủ Việt Nam đạt được thể trạng tốt nhất và không xảy ra bất kì trường hợp nào đáng tiếc.

Bên cạnh sinh hoạt thường ngày của các cầu thủ, HLV Park còn rất kĩ tính trong việc nghiên cứu chiến thuật cho từng trận đấu. Trước trận chung kết lịch sử với Indonesia, Quang Hải và các đồng đội đã được dặn dò kĩ lưỡng:

“Indonesia đứng ở giữa rất đông. Nếu các bạn cảm thấy mình đánh được, giải tỏa được chỗ rất đông đó một cách chắc chắn thì hãy làm. Còn không thì thôi cứ mở cánh đi.

Mở cánh ra thì mới kéo hậu vệ họ ra được. Kéo ra rồi khi đó mình mới đánh giữa được. Nếu mà họ dồn ở giữa đông quá thì mình càng phải đánh rộng ra và đánh sâu vào”.

Thực tế diễn ra trên sân sau đó gần giống như những gì ông Park đã tính toán, và U22 Việt Nam đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục với cú đúp của Văn Hậu và pha làm bàn của Hùng Dũng.

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại Indonesia trong trận chung kết

Sau thành công tại SEA Games, hiện tại, HLV Park đang bắt tay vào chiến dịch quan trọng khác ở nửa cuối năm nay, với vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam