Điểm tin bóng đá tối 11/1: Tiến Dũng dính chấn thương, Barcelona mời Xavi làm HLV trưởng

Thứ Bảy, ngày 11/01/2020 - 18:47
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng dính chấn thương sau trận đấu với ĐT U23 UAE, Barcelona muốn mời Xavi Hernandez về làm HLV trưởng thay cho Ernesto Valverde, là những thông tin đáng chú ý nhất trong ngày 11/1 vừa qua.

Ở một tình huống trong hiệp 2 trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 UAE, khi cố gắng băng ra để truy cản một tình huống bóng nguy hiểm, thủ môn Tiến Dũng đã có va chạm với tiền đạo bên phía ĐT U23 UAE và ngã xuống một cách vô cùng đau đớn, dù đã có thể tiếp tục thi đấu sau đó tuy nhiên thủ môn này đã cho biết anh bị đau ở vai và không biết rằng liệu mình có thể tiếp tục được ra sân ở trận đấu tới hay không.

Tiến Dũng đã gặp chấn thương sau trận đấu với ĐT U23 UAE

Đội ngũ y bác sỹ của ĐT U23 Việt Nam hiện tại đang rất nỗ lực để chuẩn đoán và tìm ra phương án điều trị tối ưu nhất cho thủ thành người Thanh Hóa.

Ngay sau trận thua vừa qua của Barcelona tại Siêu Cúp TBN, hai thành viên trong ban lãnh đạo CLB là giám đốc thể thao, Eric Abidal cùng giám đốc điều hành, Oscar Grau đã có buổi gặp mặt với cựu tiền vệ Barcelona là Xavi để lên kế hoạch đưa anh trở lại đội bóng cũ để dẫn dắt Blaugrana thay thế cho Valverde.

Barcelona đã gặp gỡ Xavi để chuẩn bị cho việc thay thế Valverde

Thành tích không tốt trong những mùa giải gần đây đang khiến cho ban lãnh đạo của Barca muốn có một sự cải tổ trên băng ghế huấn luyện.

Quang Hải được truyền thông Châu Á ví von với Messi: 

Cụ thể, phút 86 cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 UAE vào tối ngày 10/1, Quang Hải có pha xoay compa đẳng cấp trước khi tả xung, hữu đột trước hàng phòng ngự đối phương rồi chuyền bóng vào để Tiến Linh xoay người dứt điểm rất nhanh. Đáng tiếc, tình huống đó đã không thể đem về bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Quang Hải có pha bóng đẳng cấp trong trận gặp U23 UAE

Dù không thể tạo nên pha phối hợp đẹp mắt song cú xoay người và đi bóng kĩ thuật mà Quang Hải thực hiện cũng giúp cho cầu thủ này “ghi điểm” với truyền thông châu Á. Cụ thể, chứng kiến tình huống ấy, trang Twitter của Fox Sports đã ví von cú xử lý của ngôi sao U23 Việt Nam với siêu sao Messi.

Theo những tiêu chí: điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số, số bàn thắng, điểm fair-play, U23 Việt Nam sẽ xếp trên U23 UAE sau lượt trận đầu tiên, bởi chúng ta chỉ nhận 2 thẻ vàng so với 3 của đối thủ ở ngày ra quân. Tuy vậy, AFC lại bất ngờ để UAE đứng ở vị trí nhì bảng và sau đó, họ đã phải sửa lại kết quả này.

AFC lại có nhầm lẫn khá tai hại khi xếp ĐT U23 Việt Nam dưới ĐT U23 UAE

U23 Việt Nam đã để cho U23 UAE cầm hòa 0-0 ở ngày ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trong khi U23 Jordan đã giành thắng lợi trước U23 Triều Tiên.

Ban đầu BTC sân Buriram xếp hai xe ô tô chở đội U23 Việt Nam và U23 UAE đậu song song để thuận tiện cho hai đội ra về. Tuy nhiên, sau khi phát hiện hàng trăm CĐV Việt Nam nán lại gần xe ô tô chở U23 Việt Nam, BTC sân đã yêu cầu lái xe lùi vào đậu sát ngay khu vực ra vào của khán đài A, sau đó,đến lượt xe của UAE.

Xe bus chở các thành viên U23 Việt Nam gặp chút sự cố về di chuyển 

Khi cùng lúc hai đội lên xe, chờ một lúc xe chở UAE không chuyển bánh, HLV Park lập tức yêu cầu người dẫn đoàn cũng như đại diện VFF ra ý kiến với phía lái xe của UAE. Dù vậy cũng phải mất thêm một chút nữa, xe của UAE mới di chuyển, điều này khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy không còn thoải mái. 

Sau màn so tài với đại diện Tây Á, 2 cầu thủ của U23 Việt Nam đã bị ban tổ chức gọi đi kiểm tra doping. Đây là thủ tục bắt buộc và có 2 cái tên được bốc thăm ngẫu nhiên để thực hiện việc này. 

2 cầu thủ của U23 Việt Nam phải đi kiểm tra doping theo yêu cầu của AFC

Cụ thể, không phải Quang Hải, Tiến Dũng hay Tiến Linh được ban tổ chức lựa chọn mà 2 cái tên trong đội hình U23 Việt Nam phải đi kiểm tra doping là Lê Ngọc Bảo cùng Nguyễn Hữu Thắng.

Young đang là đội trưởng tại MU ở mùa giải năm nay xét về kinh nghiệm trận mạc.Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định khiến cho hậu vệ trái của Quỷ đỏ không thường xuyên được HLV Solskjaer sử dụng.

Maguire sẽ trở thành tân đội trưởng MU nếu Young ra đi

Trong bối cảnh ấy, ban lãnh đạo MU cần tìm ra một cái tên xứng đáng trở thành đội trưởng CLB. Cụ thể, ngôi sao sẽ trở thành tân đội trưởng MU nếu Young ra đi là tân binh đắt giá, Harry Maguire.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết