Ashley Young và cơ hội trở thành "trùm cuối" cản bước MU vô địch C2

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 18:37
5 /5 của 1 đánh giá

Hai trận bán kết của cúp C2 sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 17/8 và 18/8. Sẽ là kịch bản tuyệt vời nếu Inter Milan của Ashley Young và MU đối đầu nhau trong trận chung kết.

Inter Milan sẽ đối mặt với Shakhtar Donetsk ở bán kết cúp C2, trong đội hình của họ hiện tại có rất nhiều cựu cầu thủ của MU như , Ashley Young và Alexis Sanchez, bên cạnh những cái tên quen thuộc khác của giải như (cựu sao Tottenham), Victor Moses (cựu sao Chelsea) và (người từng dẫn dắt Chelsea).

Sự hiện diện của Ashley Young là điều thú vị ở những trận đấu cuối cùng của cúp C2 mùa này. Anh bắt đầu năm 2020 với tư cách là đội trưởng của MU trước khi bất ngờ chuyển đến Serie A chơi bóng. Hiện tại đã bước sang tuổi 35, mái đầu gọn gàng cũng đã thay thế cho kiểu đầu cạo trọc đã tạo thành thương hiệu, Ashley Young đang chơi bóng như chàng trai trẻ hơn một thập kỷ.

Ashley Young thay đổi cả về ngoại hình và phong độ chơi bóng kể từ khi sang Inter Milan

“Tôi đã nói chuyện với Ole và ông ấy nói rằng tôi sẽ không được ra sân nhiều như mong muốn,” Young giải thích về sự ra đi của mình.

“Đối với tôi tuổi tác không là gì khác ngoài một con số. Tôi cũng khỏe mạnh như bất kỳ ai và cảm thấy mình có rất nhiều thứ để cống hiến. Khi cơ hội đến Inter tới với tôi, đó là điều khiến tôi không cần bàn cãi. Tôi kiểu như: "Đưa tôi lên máy bay, đưa tôi tới đó ngay."

May mắn thay, Milan là một trong những thành phố châu Âu đầu tiên bị bị cách ly, nhưng Young đã kịp thời có mặt ở đó.

Anh hiện đang có cuộc sống rất ổn định ở thành phố này, anh cho biết điều duy nhất khiến anh nhớ về nước Anh là những món ăn mẹ nấu. Trên sân cỏ, Young và Inter Milan chơi rất tốt, về nhì ở giải VĐQG Italia và giờ đã vào bán kết cúp C2.

Inter Milan chơi với sơ đồ 3-4-3 như những gì HLV Conte từng làm để có được chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea. Đối với Young, nó mang lại cho anh nhiều sự tự do hơn trong việc tham gia tấn công so với thời anh còn khoác áo MU với tư cách là một hậu vệ cánh truyền thống.

Young được chơi tự do hơn so với thời anh còn khoác áo MU

“Ông ấy (Conte) đòi hỏi mọi thứ, không chỉ trong các trận đấu, cả trong tập luyện. Ông ấy luôn muốn có được chiến thắng. Serie A là một giải đấu mang tính chiến thuật nhiều hơn nơi tôi đã từng chơi, nhưng tôi đã thích nghi. Chơi hậu vệ cánh, có rất nhiều việc phải làm, dâng cao, phòng ngự.”

“Theo cách chơi của Inter Milan, tôi gặp nhiều thuận lợi hơn. Đây như một bản hợp đồng để đời vậy. Ở MU, tôi giống như một hậu vệ biên truyền thống hơn.”

Young hiện đã có 5 bàn thắng mùa này, đây là thành tích tốt nhất của anh tính từ thời điểm anh đầu quân cho MU vào mùa giải 2011-12 với tư cách là một cầu thủ chạy cánh.

Ashley Young cho biết, nhờ có những người bạn như Lukaku ở đội bóng mới, đã giúp anh dễ dàng hơn trong việc hòa nhập.

“Cậu ấy là một trong những cầu thủ mà tôi đã nói chuyện trước khi ra sân,” Young tiết lộ với UEFA.com. "Cậu ấy rất muốn tôi tới đây và cậu ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều kể từ đó.”

“Tinh thần đồng đội mà chúng tôi có được ở đây thật tuyệt vời và điều đó có thể giúp bạn đi qua một chặng đường dài.”

Young và Inter Milan rất có thể sẽ là thử thách cuối của MU tại cúp C2

Ashley Young đã vắng mặt trong trận chung kết cúp C2 của MU năm 2017, sau khi dính chấn thương trong trận bán kết. Anh đã hết mình động viên các đồng đội trong trận quyết chiến ngôi vương với Ajax. Nhưng rất có thể, Ashley Young sẽ đóng vai phản diện trong trận chung kết trong mơ với MU ở cúp C2 mùa này, tất nhiên là nếu hai đội xuất sắc vượt qua vòng bán kết.

Đêm nay, MU sẽ có trận bán kết gặp Sevilla, đội bóng được coi là “ông trùm” của cúp C2. Mặc dù vậy, với những ngôi sao đang có phong độ cao như , Paul Pogba, Marcus Rashford,… đại diện của nước Anh vẫn là những người được đánh giá cao hơn.

Cùng ở nước Đức với MU thời điểm này, có Ashley Young và Inter Milan, họ sẽ bước vào trận bán kết 2 diễn ra sau trận đấu của MU 1 ngày. Sẽ là điều tuyệt vời nếu các fan của Quỷ đỏ nói chung và bóng đá nói riêng được chứng kiến Young, Lukaku và Sanchez đối đầu với đội bóng cũ trong trận đấu cuối cùng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.