Báo châu Á: “U23 Thái Lan được VAR trợ giúp”

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 16:45
5 /5 của 1 đánh giá

Việc VAR được sử dụng từ những phút đầu đóng vai trò quan trọng trong trận hòa 1-1 của U23 Thái Lan trước Iraq, qua đó thầy trò HLV Nishino giành vé vào tứ kết giải châu Á.

Sau trận hòa 1-1 trước U23 Iraq ở loạt trận cuối cùng tại bảng A, U23 Thái Lan đã xuất sắc vượt qua vòng bảng thành công. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự U23 châu Á, đội bóng Đông Nam Á này vượt qua được vòng bảng. Với 4 điểm sau 3 lượt trận, thầy trò ông Akira Nishino giành vị trí thứ 2 bảng A sau U23 Australia.

Bàn thắng duy nhất đội chủ nhà ghi được là bàn thắng trên chấm penalty. Phút thứ 4, từ pha đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của U23 Thái Lan, bóng được treo vào vòng cấm. Trong một nỗ lực cản phá, cầu thủ U23 Iraq đã để bóng chạm tay.

>>Xem thêm: 

Sau khi xem lại tình huống và có sự trợ giúp của VAR, trọng tài Makhadmeh xác nhận bóng đã chạm tay cầu thủ U23 Iraq và cho Thái Lan hưởng quả penalty.

Từ khoảng cách 11 m, Jaroensak Wonggorn dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 6 và góp công lớn vào trận hòa quý giá của “Voi chiến” trước Iraq.

U23 Thái Lan đã được VAR trợ giúp

Nhận định về trận đấu của Thái Lan, trang Fox Sports Asia ghi nhận những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa quyết định với tỷ số 1-1 của U23 Thái Lan. Trang báo này đã đặc biệt chú ý tới những tình huống U23 Thái Lan được VAR trợ giúp.

“U23 Thái Lan bắt đầu trận đấu tại sân Rajamangala ở Bangkok và có quả phạt góc ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cho dù quả phạt góc được phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng đó có thể là tình huống để bóng chạm tay”.

>> Xem thêm:  

Ngoài ra trang này ghi nhận pha cứu thua của thủ thành Korraphat Nareechan đúng vào phút cuối cùng là điểm nhấn lớn nhất:

“Thủ thành của U23 Thái Lan cản phá được pha bóng ở cự ly 5 m đúng vào phút cuối cùng. Nếu bóng đi vào lưới, U23 Iraq mới là những người đi tiếp với vị trí nhì bảng A sau Australia. Tuy nhiên, Thái Lan đã sống sót qua pha hãm thành để ghi tên vào tứ kết giải U23 châu Á 2020”.

Đây là lần đầu trong lịch sử, U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á. Đối thủ của thầy trò Akira Nishino ở vòng tứ kết sẽ là đội đứng nhất bảng B.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.