Điểm tin bóng đá tối 6/2: Nữ Việt Nam đánh bại Myanmar, Sancho vượt mặt Messi và Ronaldo

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 19:06
5 /5 của 1 đánh giá

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Myanmar để giành vé đi tiếp hay Sancho vượt mặt Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối ngày 6/2.

Nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Myanmar 

Ở lượt trận đầu tiên của mình tại bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu vô cùng xuất sắc trước Myanmar. Hoàn toàn làm chủ thế trận, các học trò HLV Mai Đức Chung có pha lập công quý giá của Vạn Sự, qua đó đánh bại đối thủ cùng khu vực với tỉ số tối thiếu.

Kết quả này đưa tuyển nữ Việt Nam vươn lên bằng điểm với chủ nhà Hàn Quốc song xếp sau vì kém hơn chỉ số phụ. Quan trọng nhất, chúng ta đã chính thức có lần đầu tiên góp mặt ở vòng play-off tranh vé tham dự Olympic bởi tại bảng A chỉ có 3 đội bóng tham dự.

Bất chấp kết quả cuộc so tài với Hàn Quốc vào ngày 9/2 ra sao, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ giành một trong hai suất tại bảng đấu này đi tiếp.

MU tính gây sốc với Messi trong mùa hè

Ngay sau khi xuất hiện những thông tin về mối quan hệ bất đồng giữa siêu sao Lionel Messi và giám đốc thể thao của Barcelona là Eric Abidal, rất nhiều CLB đã lợi dụng điều này để chèo kéo chân sút người Argentina.

Một trong số ấy chính là Man United. Theo nguồn tin từ tờ Corriere dello Sport, Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ cho một cầu thủ để mang Messi về với đội bóng trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Dẫu biết rằng đây là điều không hề đơn giản song ban lãnh đạo Man United tự tin có thể thuyết phục tiền đạo xứ Tango gia nhập CLB với bản hợp đồng hậu hình dành cho anh.

Real Madrid vượt mặt MU, Barca để vô đối trên mạng Internet

Theo thống kê từ công ty đo lường khán giả trên Internet là Comscore, dù không có được thành công trong mùa giải vừa qua song Real Madrid vẫn có năm thứ 4 liên tiếp trở thành CLB bóng đá có số lượt người truy cập trang web cao nhất.

Cụ thể, trong năm 2019, số người truy cập hàng tháng vào trang web nói trên là 2.006.000 triệu người. Con số này bỏ rất xa so với đội đứng thứ 2 là Liverpool với chỉ 863.000 fan hâm mộ truy cập cập. Đội còn lại nằm trong top 3 là Barcelona với 812.000 vào xem mỗi tháng.

Ở bảng xếp hạng này, đội bóng sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ là Man United chỉ xếp thứ 4.

Cựu sao Arsenal nhắn nhủ Arteta về Aubameyang

Trước những thông tin cho rằng Barcelona đang chèo kéo Pierre – Emerick Aubameyang, mới đây, chia sẻ với kênh truyền hình AFTV, cựu tiền vệ Pháo thủ là Kevin Campbell đã có lời nhắn nhủ tới HLV Mikel Arteta. Theo đó, ông khẳng định:

“Aubameyang là cầu thủ vô cùng quan trọng của đội bóng. Tầm ảnh hưởng mà cậu ấy tạo ra là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu như chân sút này không đồng ý ký hợp đồng mới, Arsenal nên bán cậu ấy.

Giữ một cầu thủ mà bản thân họ không còn muốn cống hiến tận tâm cho đội bóng, đó sẽ là điều tồi tệ nhất”.

Sancho vượt mặt Messi, Ronaldo

Theo đánh giá từ chuyên trang bóng đá thống kê phong độ cầu thủ (CIES), kể từ đầu mùa giải, Jadon Sancho chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến đội bóng. Bởi vậy, anh là cái tên được đề cao hơn cả trong top 10 ngôi sao có phong độ cao nhất.

Đáng chú ý, ở danh sách này, bộ đôi siêu sao là Messi cùng với Ronaldo thậm chí còn không góp mặt. Xếp sau Sancho trong bảng đánh giá của CIES là người đồng đội, Axel Witsel. Ngoài ra, Alisson, Thiago Alcantara hay Benjamin Pavard là những cầu thủ góp mặt trong danh sách nói trên.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam

Quá trình nhập tịch của thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn đang thu hút sự quan tâm lớn từ các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mới đây, đích thân người gác đền này đã lên chia sẻ về điều đó. Cụ thể, anh khẳng định:

“Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền”.

Filip Nguyễn là thủ môn được đánh giá rất cao ở giải vô địch quốc gia CH Séc. Nếu quá trình nhập tịch thành công, anh hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam đồng thời tạo ra sự cạnh tranh cùng với Đặng Văn Lâm – cũng là một thủ môn Việt kiều khác.

Trung vệ Barca chính thức hầu toà trước trận gặp Bilbao

Trước khi cùng với đội bóng có màn so tài với Athletic Bilbao tại cúp nhà vua TBN vào ngày 7/2, trung vệ của Barcelona là Samuel Umtiti đã chính thức xuất hiện tại phiên toà được tổ chức ở Esplugues.

Lý do là bởi, anh này bị cáo buộc phá hoại tài sản với giá trị lên đến 150.000 bảng Anh ở biệt thự mà cầu thủ người Pháp thuê tại bờ biển Catalonia. Tại phiên toà được tổ chức vào 11h trưa (giờ TBN), Umtiti đã thừa nhận hành vi nói trên của mình.

Chưa dừng lại ở đó, anh phải bồi thường số tiền là 183.000 euro. Dù đây không phải là một số tiền lớn song đó rõ ràng là lời cảnh báo cho trung vệ Barcelona để giúp anh “cẩn tắc” hơn ở những lần sau.

HLV Indonesia háo hức được gặp thầy Park

Chia sẻ với truyền thông xứ vạn đảo trong buổi phỏng vấn mới đây, tân HLV trưởng ĐT Indonesia là Shin Tae Young đã bày tỏ niềm vui và thể hiện mong muốn sớm được chạm trán tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo. 

Theo đó, ông cho biết: “Tôi đang háo hức và nóng lòng muốn được đối đầu với người đồng hương Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam và HLV Nishino của Thái Lan. Tôi muốn chứng minh cho NHM Indonesia biết sức mạnh thực sự của đội bóng”.

Dương Anh

Bình luận bài viết