Điểm yếu mà ĐT Việt Nam cần khắc phục ngay để đi tiếp ở VL World Cup?

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 14:31
3.7 /5 của 19 đánh giá

ĐT Việt Nam đang rất tự tin hướng tới hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, dù đang là đội dẫn đầu bảng G song chúng ta vẫn cần phải khắc phục ngay một điểm yếu để có thể giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Hiện tại, chúng ta đang là đội dẫn đầu bảng G và tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp.

>> Xem thêm: trực tiếp bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo được phép chủ quan. Lý do là bởi vẫn có điểm yếu mà ĐT Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm vào thời điểm này, vì nếu không khắc phục ngay, điều đó có thể ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của chúng ta.

Vấn đề đang được nhắc tới chính là khả năng phòng chống các tình huống cố định. Nếu tính riêng chặng đường đã qua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam chỉ thua duy nhất Nhật Bản về số lần thủng lưới (1 so với 0). Điều ấy cho thấy hàng phòng ngự của chúng ta đang chơi ổn. 

ĐT Việt Nam đang đối diện với nỗi ám ảnh từng các pha bóng cố định 

Song như vậy không cho phép đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo chủ quan bởi trong quá khứ, đã không ít lần ĐT Việt Nam ôm hận từ các pha bóng cố định.

Còn nhớ, ở trận đấu vòng 1/8 gặp Jordan tại Asian Cup 2019, Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt sát vạch 16m50 của đối phương. Trước đó, cũng trong giải đấu này, chúng ta nhận trận thua trước Iraq bởi pha đá phạt trực tiếp phút 90 từ cự ly vào khoảng 20m.

Xa hơn, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia, cả 2 bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận đều tới từ các pha bóng cố định. Điều ấy cho thấy những lỗ hổng và sự thiếu chính xác trong các tình huống phòng ngự của chúng ta.

Đây sẽ là vấn đề mà thầy Park cần đặc biệt lưu tâm trong quãng thời gian tới. Trước mắt ĐT Việt Nam là các trận đấu đầy khó khăn với Malaysia cùng UAE - những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ có thể hình cao to và đầy sức mạnh.

Đó là điều mà chúng ta cần phải khắc phục ngay để giành vé đi tiếp ở VL World Cup

Khi đó, mỗi tình huống cố định mà họ tạo ra sẽ ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm tàng. Muốn hạn chế bàn thua từ các tình huống này, HLV Park Hang Seo cần yêu cầu các hậu vệ của tuyển Việt Nam tránh tối đa các pha phạm lỗi ngay sát vạch 16m50, nhất là những vị trí chếch về phía khung thành đội nhà.

Không chỉ có thể, các cầu thủ của ĐT Việt Nam cũng cần rất chính xác và dứt khoát ở các tình huống bóng bổng từ đá phạt hay phạt góc. Có như thế, khung thành chúng ta mới được an toàn.

>> Xem thêm: lịch bóng đá Việt Nam

Rõ ràng, chống các tình huống cố định, đây vẫn là bài toán, là điểm yếu mà ĐT Việt Nam cần khắc phục ngay để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam