DNH Nam Định bức xúc vì bị Sài Gòn FC tiếp đón thiếu chuyên nghiệp

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 15:05
3.9 /5 của 10 đánh giá

Đại diện CLB DNH Nam Định bày tỏ sự bức xúc khi không được tập làm quen sân Thống Nhất ở chuyến làm khách trước Sài Gòn FC thuộc vòng 10 V-League 2020.

Vòng 10 V-League, DNH Nam Định sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn FC. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ, bởi Sài Gòn hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng, còn Nam Định với vị trí thứ 11 cũng đang vùng lên mạnh mẽ để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Theo quy chế thi đấu, CLB chủ nhà phải có trách nhiệm bố trí 1 buổi tập miễn phí trên sân thi đấu chính thức với các điều kiện đảm bảo theo tiêu chuẩn như ngày thi đấu, thời gian ít nhất 60 phút, trùng với thời gian thi đấu. Đây là buổi tập giúp đội khách làm quen sân trước trận đấu diễn ra. BTC sân Thống Nhất và CLB Sài Gòn không đảm bảo quy tắc này.

DNH Nam Định bức xúc vì không được tập làm quen sân Thống Nhất

“Nam Định FC không đồng ý với cách làm việc này. Cả buổi tập hôm qua và hôm nay, chúng tôi đều không được tập trên sân Thống Nhất. BTC sân đưa ra lý do là sân đang bảo dưỡng. Trước đó, họ cũng cho biết cả CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn đã gửi công văn lên VFF, vì một số lý do nên các đội khách sẽ không được luyện tập và làm quen sân.”, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của sân Thống Nhất cũng như CLB Sài Gòn.

“Bóng đá chuyên nghiệp phải thực hiện theo đúng quy chế để đảm bảo công bằng. Trước khi di chuyển vào Sài Gòn, chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ công văn nào. Đến trưa hôm qua (16/7) khi liên lạc với điều phối sân để đặt lịch tập luyện thì chúng tôi mới nhận được thông báo này”.

Không được tập ở sân Thống Nhất, DNH Nam Định lại được bố trí tập luyện tại sân phụ là SVĐ Phú Thọ.

“Chúng tôi không biết sẽ thi đấu trên sân cỏ gì, cỏ lá kim hay một loại cỏ khác. Không biết đèn thi đấu lúc 19h15 sẽ sáng hay mờ, không biết sân trơn hay sân phẳng,… Đó là thiệt thòi rất lớn cho Nam Định FC khi làm khách trên sân Thống Nhất mà lại không được luyện tập ở đây. Các đội khác không ý kiến nhưng chúng tôi phải nói”

Sân Thống Nhất đang trong quá trình tu sửa

Giải thích về vấn đề này, ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất cho biết: “Nam Định FC phản ánh theo điều lệ là đúng chứ không phải sai. Nhưng từ thời điểm dịch COVID-19 đến nay, mặt cỏ sân Thống Nhất bị hư. Chúng tôi đang chăm sóc lại.”

Theo ông Huấn, sân Thống Nhất mong có sự thông cảm từ phía các đội bóng. Nhiều khả năng ở giai đoạn 2, mặt cỏ bình thường trở lại, lúc đó các đội khách sẽ tập một buổi trên sân Thống Nhất.

Trận đấu giữa Sài Gòn và Dược Nam Hà Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 18/7 tới đây trên sân vận động Thống Nhất.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam