Đội bóng của Văn Hậu bị chê là “yếu đuối”

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 15:10
5 /5 của 1 đánh giá

CLB mà hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang khoác áo – SC Heerenveen đang bị chê là một đội bóng “yếu đuối” khi đã bỏ phiếu trống cho các lựa chọn về việc kết thúc mùa giải được đưa ra bởi BTC của Eredivisie.

Trước khi đi đến quyết định hủy “non”mùa giải 2019/2020, BLĐ của Eredivisie đã phải đưa ra một cuộc bầu chọn giữa các đội bóng tại Hà Lan với 3 phương án khác nhau.

Phương án đầu tiên là sử dụng thành tích hiện tại làm kết quả cuối cùng của mùa giải, phương án thứ 2 là hủy kết quả thi đấu và dùng thứ hạng trên BXH để phân định suất dự cúp Châu Âu, không có đội nào lên hay xuống hạng, phương án thứ 3 tương tự, nhưng sẽ để 2 đội bóng đứng đầu giải hạng 2 lên hạng và tăng số đội ở mùa sau lên 20.

Theo những thông tin từ trang Voetball Flitsen, trong đó có 16 đội bóng bỏ phiếu cho phương án đầu tiên, 9 đội khác bầu chọn cho các phương án không lên xuống hạng, còn 9 đội còn lại bỏ phiếu trống.

CLB của Văn Hậu là một trong những đội bóng bỏ phiếu trống

CLB SC Heerenveen là một trong những đội bóng bỏ phiếu trống với lý do: “Quyết định số phận của các đội bóng khác không phải là việc của chúng tôi, chúng tôi tin tưởng đây là trách nhiệm thuộc về KNVB”.

Nếu như theo kết quả bầu chọn, phương án đầu tiên sẽ được sử dụng vì có lượng bình chọn vượt trội tuy nhiên KNVB đã quyết định gộp 9 là phiếu của các đội bỏ phiếu trống vào với 9 phiếu bình chọn cho việc không lên xuống hạng và đây là giải pháp được sử dụng.

Về phần SC Heerenveen, sau khi công bố lựa chọn của mình, đội bóng này đã nhận phải vô số những sự chỉ trích ngay từ chính các cổ động viên nhà khi cho rằng, lựa chọn của SC Heerenveen là một lựa chọn thiếu trách nhiệm và có phần “yếu đuối”.

CLB của Văn Hậu đang bị CĐV nhà chê là "yếu đuối"

Quyết định của KNVB cũng đang vấp phải nhiều sự phản đối của các đội bóng đặc biệt là những đội đứng đầu hạng dưới như CLB Cambuur khi dù đã thi đấu rất cố gắng, đội bóng này vẫn không thể lên hạng và tiếp tục phải chơi ở hạng đấu này thêm một mùa giải nữa.

Việc KNVB đưa ra quyết định gây tranh cãi như ở thời điểm này cũng đang gây ra rất nhiều phức tạp trong làng túc cầu ở Hà Lan.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam