ĐT Việt Nam sẽ mất nửa đội hình dự AFF Cup 2020 trong trường hợp xấu nhất

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 12:25
2.6 /5 của 306 đánh giá

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể mất tới 6 cầu thủ dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay vì những lý do khác nhau. Đây sẽ là bài toán khó giải với huấn luyện viên Park Hang Seo, nhất là trong bối cảnh các giải đấu bị đẩy lùi vì Covid-19.

Từ giờ đến cuối năm, ĐT Việt Nam còn 2 giải đấu quan trọng cần tham dự, đó là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. NHM cả nước đang rất trông chờ vào màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo bởi chúng ta đặt mục tiêu rất cao ở cả 2 giải đấu này. Với vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam muốn tiến tới vòng đấu loại cuối cùng. Còn với AFF Cup 2020, đoàn quân HLV Park phải bảo vệ ngôi vương giành được cách đây 2 năm.

Tuy vậy, ĐT Việt Nam có thể đối mặt với nguy cơ mất nửa đội hình dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay do những lý do khác nhau.

Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam sẽ mất nửa đội hình dự AFF Cup 2020 

Đầu tiên là trường hợp của trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Anh dính chấn thương dây chằng trong trận siêu cúp quốc gia. Dự kiến, trung vệ của Hà Nội FC sẽ trở lại sân cỏ vào khoảng tháng 1/2021.

Tiếp đến là trường hợp của 3 cầu thủ khác đang phải tập hồi phục chấn thương tại Trung tâm PVF là , Lương và Nguyễn Huy Hùng. Cả 3 đều được xác định sẽ trở lại trước AFF Cup 2020. Tuy nhiên không ai dám chắc 3 cầu thủ này sẽ lấy lại hoàn toàn thể lực và phong độ để có thể có một vị trí trong đội hình dự giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, 2 trường hợp của cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Đặng Văn Lâm Muangthong Utd và Đoàn của SC Heerenveen. Như đã nói trước đó, AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days nên các câu lạc bộ tại nước ngoài không có nghĩa vụ phải nhả người.

Nói riêng về từng trường hợp, Văn Lâm là cầu thủ có khả năng bỏ lỡ AFF Cup 2020 cao nhất do giải Thai League dự kiến quay trở lại vào tháng 9 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc thời điểm diễn ra AFF 2020 cũng là thời gian Thai League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Vậy nên Muangthong Utd không có lý do gì để nhả người.

Với Văn Hậu, anh vẫn khẳng định mong muốn tiếp tục ở lại châu Âu và cống hiến cho CLB. Ban lãnh đạo đánh giá cao tinh thần ấy, đặc biệt là HLV Johnny Jansen khi ông thừa nhận Văn Hậu có những phát triển vượt bậc so với khi mới gia nhập CLB. Vì vậy . Ngoài ra, hậu vệ gốc Thái Bình cũng sẽ được giữ nguyên mức lương 5,6 tỉ đồng/năm.

Tuy vậy nếu được SC Heerenveen gia hạn, Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. Còn nhớ, khi Văn Hậu cùng Việt Nam tham dự Sea Games 30 vào tháng 12 năm 2019, HLV Heerenveen là Johnny Jansen đã bày tỏ sự không hài lòng khi ông cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 đã đánh mất đi cơ hội để làm quen hơn với môi trường mới đồng thời khiến anh không bắt kịp chiến thuật đội bóng ở thời gian đầu.

Đây là bài toán vô cùng khó khăn với huấn luyện viên Park Hang Seo khi những cái tên đều là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Trong thời gian qua chiến lược gia người Hàn Quốc đã miệt mài làm việc mỗi ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển khi các giải đấu diễn ra trở lại. Vì không thể trực tiếp “xem giò” các cầu thủ do V-League 2020 đã tạm hoãn vô thời hạn, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn có được thông tin để bổ sung nhân lực cho ĐTQG, cũng như xây dựng lối chơi phù hợp nhất.

Trường hợp của Văn Lâm là đáng lo ngại nhất

Một bức ảnh trong phòng làm việc của HLV Park đã được chụp lại, vô tình hé lộ 4 cái tên mà ông đang rất muốn bổ sung vào đội tuyển trong thời gian tới để làm mới đội hình của ĐT Việt Nam, đó là những cái tên như Võ Huy Toàn, Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào và Nguyễn Hải Huy. Đó là những phương án mới mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính đến nếu như các trụ cột vắng mặt vì chấn thương hay không thể hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

  • Xem thêm: 

Cái khó của thầy Park vào lúc này chính là việc ông chưa thể đưa những tính toán của mình vào thực tế do những ảnh hưởng của dịch bệnh. Chưa kể ĐT việt Nam sẽ thi đấu 3 trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10-11. Chúng ta cần phải thi đấu nỗ lực để bảo vệ ngôi đầu bảng G cùng 1 tấm vé lọt vào vòng loại cuối. HLV Park sẽ phải tính toán để đảm bảo đủ nhân sự cho cả 2 chiến dịch rất quan trọng của ĐT Việt Nam ngoài 6 cái tên nhắc ở trên.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam