Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2020

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 10:36
3.7 /5 của 6 đánh giá

Sau nhiều ngày chờ đợi, rốt cuộc, Việt Nam cũng đã có đơn vị sở hữu chính thức bản quyền của AFF Cup 2020. Đây rõ ràng là thông tin rất vui đối với các fan hâm mộ bóng đá nước nhà.

Theo đó, đơn vị truyền thông đã mua thành công bản quyền AFF Cup 2020 là Next Media. Cụ thể, công ty này không chỉ xác nhận sẽ công bố độc quyền giải đấu nói trên tại Việt Nam mà còn ở 3 nước Đông Nam Á khác là Lào, Myanmar cùng với Campuchia.

Gói bản quyền Lagardere Sports bán cho Next Media bao gồm cả hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh, trình chiếu công cộng.

Đây rõ ràng là tin vui đối với các fan hâm mộ bóng đá nước nhà khi mà trước đó đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng có thể sẽ không có đơn vị nào tại Việt Nam đủ khả năng để mua bản quyền AFF Cup 2020, đồng nghĩa với việc chúng ta không thể theo dõi bước tiến của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu này.

Việt Nam đã có bản quyền AFF Cup 2020

Ở nhiều đấu trường trước đây, Next Media thường hợp tác với đài kĩ thuật số VTC để tường thuật trực tiếp các cuộc so tài. Vì thế, không loại trừ khả năng, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sẽ được phát sóng trên các kênh VTC1 hoặc VTC3.

Hợp đồng về bản quyền AFF Cup 2020 giữa Next Media với Lagardere Sports không được tiết lộ song theo một số nguồn tin, đơn vị truyền thông của Việt Nam đã phải bỏ ra số tiền khoảng 5.000.000 USD (Tương đương khoảng 115 tỷ đồng) để sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu này ở 4 quốc gia nêu trên.

Đây là mức phí khổng lồ trong lịch sử giải đấu

Đây cũng là mức phí đắt nhất trong lịch sử của giải đấu này. Dẫu sao, ít nhất thì các fan hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn sẽ được dõi theo từng bước tiến của Quang Hải và các đồng đội ở sân chơi mà chúng ta đang là nhà đương kim vô địch.

Năm 2018, ĐT Việt Nam đã có hành trình lên ngôi vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở giải đấu sắp tới, đặc biệt là tại vị trí thủ môn. Hiện tại, thủ thành Đặng Văn Lâm thời điểm đó nhiều khả năng sẽ không thể trở về khoác áo tuyển quốc gia dự AFF Cup 2020 khi mà Thai League vẫn diễn ra trong quãng thời gian này. AFF Cup 2020 được tổ chức trong vòng 40 ngày (Từ 23/11 - 31/12).

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam