Đội bóng của Văn Lâm mở ra “cuộc lật đổ” ở Thai League

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 10:18
3.5 /5 của 2 đánh giá

Muangthong United là một trong ba đội bóng ở Thai League “trảm” huấn luyện viên ngay trước và sau khi vòng 9. Bên cạnh đội bóng của Văn Lâm, 2 đại gia khác là Nakhon Ratchasima và Bangkok United cũng làm điều tương tự.

Như đã biết Muangthong United quyết định không gia hạn hợp đồng với cựu HLV U23 Thái Lan - Alexander Gama. Quyết định của ban lãnh đạo Muangthong United đến từ tình hình tài chính khó khăn của đội bóng. Theo đó, CLB này đang muốn giảm chi phí hoạt động và họ không muốn trả mức lương hơn 60.000 USD/tháng dành cho chiến lược gia sinh năm 1968. Ngoài ra thành tích nghèo nàn của đội bóng cũng là một phần nguyên nhân khiến Muangthong đường ai nấy đi với HLV Gama.

HLV Gama chia tay Muangthong United ngay trước giờ bóng lăn

Đáng nói HLV Gama chia tay Muangthong United ngay trước khi diễn ra vòng 9 Thai-League tối 17/10 gặp Trat FC. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn đến các cầu thủ của Muangthong, khiến cho họ chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Ngay sau khi Alexander Gama nói lời chia tay với Muangthong United, 2 huấn luyện viên khác ở Thai League cũng phải chịu cảnh tương tự. HLV Bandovic phải nói lời chia tay với Buriram United sau khi đội bóng này để thua 1-2 trước Nakhon Ratchasima.

Trong khi đó đại gia khác của Thai-League 1 là Bangkok Utd cũng vừa sa thải HLV Mano Polking sau khi để thua Sukhothai 4-5.

Một điểm chung giữa các đội bóng sa thải huấn luyện viên ở Thai League đều do những khó khăn về tài chính khiến các ông lớn đuối sức trong khi đó các đội “chiếu dưới” lại trỗi dậy mãnh liệt.

2 HLV chịu số phận tương tự như HLV Gama

Riêng với đội bóng của Văn Lâm, sau khi nói lời chia tay với HLV Gama đội bóng này đã tìm được người mới thay thế. Theo đó, HLV Mario Gjurovski là cái tên được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng từng 4 lần vô địch Thai League. Theo đó, HLV Mario Gjurovski là cái tên được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng từng 4 lần vô địch Thai League.

Đáng nói Mario Gjurovski chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Trận đấu đầu tiên của HLV Mario Gjurovski sau khi tiếp quản vị trí mới, sẽ là trận làm khách trước BEC Tero Sasana ở vòng 10 Thai League, vào ngày 25/10 tới đây.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam