Đội bóng thứ hai tại V-League đồng ý giảm lương mùa dịch Covid-19

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

Toàn bộ thành viên của CLB DNH Nam Định đã tình nguyện giảm lương, san sẻ gánh nặng cùng đội bóng trong bối cảnh V-League và các giải đấu khác phải tạm hoãn do dịch Covid-19

Sau khi họp trực tuyến cùng với VPF, VFF vào sáng ngày 31/3, tối cùng ngày CLB Nam Đinh cũng đã họp nội bộ để bàn về các giải pháp của đội trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ban lãnh đạo Nam Định quyết định “xả trại” cho các thành viên rời câu lạc bộ, trở về gia đình. Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải tập luyện tại nhà theo giáo án đã được đưa ra.

Đặc biệt, để giảm gánh nặng cho đội bóng trong mùa dịch, toàn bộ thành viên của Nam Định sẽ chỉ nhận 75% lương tháng 4, tức cắt giảm 25% so với lương gốc.

Các cầu thủ Nam Định đồng ý giảm 25% lương.

Trước Nam Định, CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên tại V-League tình nguyện giảm lương trong bối cảnh giải đấu hàng đầu quốc nội bị định trệ do dịch Covid-19.

Ngày 24/3 vừa qua, . Thuyền trưởng Nam Đinh cho biết, dù trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm nào nhưng người dân vẫn cần hết sức đề phòng.  

Trước khi V-League 2020 bị gián đoạn, Nam Định đã có được 3 điểm đầu tiên từ trận thắng trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với kinh nghiệm cùng lực lượng có chuyên môn, Nam Định được kỳ vọng sẽ đạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

CLB Nam Định phát 50.000 khẩu trang miễn phí cho người dân

Liên quan đến kế hoạch sắp tới của V-League 2020, trong cuộc họp trực giữa ban tổ chức với các đội bóng ngày hôm qua cho giải pháp đá tập trung lượt đi tại miền Bắc nhận được sự đồng tình của 8 đội bóng. Tuy nhiên, cuộc họp thống nhất chỉ khi dịch bệnh lắng xuống, V-League mới tính đến chuyện thi đấu trở lại.

“Diễn biến dịch Covid-19 đang thay đổi từng ngày, nên hiện chúng tôi cũng rất khó để đưa ra một phương án cụ thể. Các đội thống nhất sẽ chờ diễn biến của dịch bệnh để đưa chốt phương án tổ chức cuối cùng theo sự nhất trí của đa số các đội.

Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục bàn kế hoạch để ẩn bị kế hoạch thi đấu khi hết dịch, giúp  sớm trở lại”, chủ tịch VPF, Ông Trần Anh Tú cho biết.

Nguyễn Trang

 

Bình luận bài viết