CLB đầu tiên ở V-League góp tiền chống dịch Covid-19

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 17:09
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang gặp khó khăn về tài chính khi giải đấu tạm nghỉ nhưng một số CLB ở V-League đã kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang trở nên khó lường ở Việt Nam khi số ca nhiễm của chúng ta ngày càng tăng mạnh và đã cán mốc hơn 200. Điều này đã khiến thủ tướng phải cho lệnh cách ly toàn xã hội khiến tất cả các hoạt động trong nước đã bị ảnh hưởng, trong đó có giải bóng đá vô địch Quốc gia.

Việc hoãn giải đấu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi nhà tài trợ, chi phí duy trì. Dù đang gặp khó khăn về tài chính khi giải đấu tạm nghỉ nhưng một số CLB ở V-League đã kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam

Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam

Và CLB Thanh Hóa chính là người tiên phong ra ý tưởng này. Chia sẻ về ý tưởng trên, chủ tịch CLB Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé giúp công tác phòng chống dịch:

“Theo tôi tình hình hiện nay đang được kiểm soát tốt, nhưng chúng ta vẫn nên ủng hộ, đóng góp cho nhà nước. CLB Thanh Hoá chúng tôi xin đóng góp 200 triệu đồng để chống dịch Covid-19, nếu các đội bóng khác cũng ủng hộ mức tương đương hoặc hơn thì sẽ rất tuyệt vời. Đây là sự chung tay của cả nền bóng đá với xã hội".

CLB Thanh Hóa ủng hộ 200 triệu cho quỹ phòng, chống dịch

Không chỉ Thanh Hóa mà nhiều các cầu thủ ở những CLB khác cũng đang tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống covid-19. Vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã ủng hộ 5000 khẩu trang chống dịch Covid-19 và 300 bộ trang phục bảo hộ.

Văn Toàn ủng hộ 130 triệu đồng. Vợ chồng tiền đạo Văn Quyết cũng ủng hộ tiền, thiết bị y tế... cho bệnh viện Bạch Mai để vượt qua giai đoạn khó khăn. Xuân Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng… cũng nhắn tin, chuyển khoản ủng hộ nhiệt tình. Thầy Park cũng ủng hộ 5000 USD cho quỹ phòng, chống dịch.

Sau cuộc họp các CLB diễn ra sáng 31/3 thì V-League vẫn chưa thể quyết định ngày quay trở lại. Giải đấu sẽ phải nghỉ ít nhất đến ngày 10/5 và phải xem xét tình hình dịch bệnh mới có thể quay lại.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam