Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái xuất sắc nhất của thầy Park

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 10:00
2.8 /5 của 12 đánh giá

Trong số những cầu thủ Việt Nam sở hữu cái chân trái khéo léo thì không thể không kể đến hai cái tên quen thuộc Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu. Xây dựng thành một đội hình gồm đầy đủ kèo trái xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại sẽ là một gợi ý không tồi dành cho HLV Park Hang Seo.

Đã có những nghiên cứu thú vị về những cầu thủ thuận chân trái trên thế giới. Họ là những cầu thủ mang tầm cỡ đẳng cấp thế giới như Mohamed Salah, Lionel Messi hay Arjen Robben. Những cầu thủ thuận chân trái thường có lối chơi vô cùng khác biệt với phần còn lại.

Những cầu thủ thuận chân trái thường rất khác biệt

Lý do là bởi họ phải đối mặt với đa số những cầu thủ thuận chân phải. Vậy nên cầu thủ thuận chân trái thường rất khó kèm, vì họ đi bóng và tư duy khác với phần còn lại. Tuy nhiên không phải ai cứ thuận chân trái là đá bóng hay bởi họ phải trải qua tập luyện chăm chỉ hơn người bình thường. Điều này rõ ràng là đúng, bởi ở các đội bóng, các cầu thủ thuận chân trái thường không nhiều, và họ phải thích nghi khó hơn so với các đồng nghiệp thuận chân phải.

Đó là xét theo thực tế. Còn theo khoa học mà nói, những người thuận chân trái thường tư duy từ bán cầu não phải. Những người thuộc dạng này thường có những tố chất khác biệt về thể thao hay âm nhạc. Vì vậy những cầu thủ thuận chân trái thường đạt được những dấu ấn đáng chú ý hơn những người đồng nghiệp thuận chân phải.

Dấu ấn đó có thể là tích cực hay cũng có thể là tiêu cực. Những cầu thủ thuận chân trái thường sút penalty tệ hơn những cầu thủ thuận chân phải. Tiêu biểu như trường hợp của tiền đạo Lionel Messi của Barcelona. Dù là một cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng anh lại dễ bị bắt bài trên chấm phạt đền.

Ở Việt Nam, chúng ta cũng có những cầu thủ sở hữu cái chân trái khéo léo. Trong số đó không thể không nhắc tới hai cái tên quen thuộc là tiền vệ và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu.

Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái xuất sắc nhất của thầy Park

Cái chân trái khéo léo léo của Nguyễn Quang Hải thì khỏi phải bàn. Nó được chứng minh từ giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Hải “con” đã vẽ nên cầu vồng tuyết từ cái chân trái trong trận chung kết khiến cả châu Á phải trầm trồ thán phục.

Với Đoàn Văn Hậu thì người hâm mộ chẳng thể quên cú Trivela vào lưới U23 Oman tại Cup tứ hùng năm 2018 với cái chân trái khéo léo. Chứng kiến tuyệt phẩm này đã không ít NHM liên tưởng tới Quaresma của Bồ Đào Nha - cầu thủ được mệnh danh là "ông vua của Trivela".

Ở vị trí thủ môn ít ai biết rằng Đặng Văn Lâm cũng là một người thuận chân trái. Ngoài khả năng bắt bóng tốt thì Văn Lâm cũng sử dụng chân không kém gì những người đồng đội. Đó là lợi thế mỗi khi đội nhà lấy được bóng và thực hiện phản công nhanh.

Ở vị trí hậu vệ, Thanh Thịnh và Hồng Duy sẽ là hai cầu thủ đá ở hai cánh lần lượt là trái và phải. Nói về Thanh Thịnh, anh là phương án dự phòng hữu hiệu cho Văn Hậu ở tuyến trẻ và cũng thi đấu rất tốt mỗi khi được trao cơ hội. Còn Hồng Duy, cầu thủ của HAGL chơi ở vị trí quen thuộc là hành lang cánh trái nhưng sẽ không là vấn đề gì nếu anh được chuyển sang cánh phải bởi khả năng chơi tốt cả hai cánh của mình.

Cặp trung vệ sẽ là Văn Hậu (lệch trái) và Đức Lương (lệch phải). Khả năng đá trung vệ của Đoàn Văn Hậu được kiểm chứng thêm trong màu áo Jong Heerenveen. Cả hai đều xuất thân từ hậu vệ cánh nhưng lại chơi rất tốt mỗi khi xếp đá trung vệ.

Ở vị trí tiền vệ, như đã nói ở trên Quang Hải sẽ là ưu tiên số một. Ngoài ra hai cái tên tiếp theo sẽ góp mặt sẽ là Hoàng Đức và Việt Hưng. Cả ba đều sở hữu tố chất kỹ thuật thượng thừa và kiểm soát không gian rất tốt. Riêng Hoàng Đức, khả năng sút xa của cầu thủ này cũng khỏi phải bàn khi người hâm mộ vẫn chưa quên được quả nã đại bác vào lưới U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Ở vị trí tiền đạo, Hà Minh Tuấn sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Hai bên cánh, Huy Toàn và Đinh Thanh Trung sẽ trấn giữ, cả hai đều có tốc độ tốt. Đây sẽ là sự kết hợp khá thú vị của 3 cầu thủ này trên hàng công. Minh Tuấn với thể hình tốt và lối chơi đơn giản sẽ hưởng lợi rất nhiều từ những quả chuyền từ hai cánh.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam