Đội hình của Barca dưới tay HLV Koeman đã hoàn thiện?

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 15:56
3.7 /5 của 3 đánh giá

Sau một thời gian lên tiếp quản đội bóng Barcelona – HLV Ronald Koeman đã dần tìm ra được một bộ khung ổn định cho Barcelona.

Mặc dù chưa có nhiều sự bố sung trong mùa hè vừa qua, thế nhưng có thể nói bộ khung đội hình của Ronald Koeman đã bắt đầu lộ diện và sẽ đi vào ổn định chỉ sau một vài vòng đấu đầu tiên.

Giữ chân được Messi ở lại với sân Nou Camp là điều quan trọng nhất để HLV Koeman yên tâm hơn khi lối chơi của Barca sẽ xoay xung quanh ngôi sao người Argentina. Không khó để HLV người Hà Lan chọn ra những cái tên cho các vị trí còn lại, cả là những công thần hay tân binh để hoàn thiện bộ khung 11 người thường xuyên đá chính ở các trận đấu trên mọi đấu trường.

Đội hình 4-3-3 có thể sẽ không còn tồn tại ở Barca mùa trước rất có thể sẽ không còn tồn tại khi dưới bàn tay của Koeman, ông sẽ ưu tiên để các học trò đồng hương được thoải mái.

Đội hình Barca sau những sự bổ sung đã có ờ thời điểm này

Chính xác hơn đó chính là vị trí của Frenkie De Jong khi tiền vệ này sẽ được kéo lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự bên cạnh Pjanic – tân binh từ Juventus, thay vì đẩy lên đá tiền vệ trung tâm hay tiền vệ công ở mùa trước.

Busquets sẽ chấp nhận phải vắng mặt trong đội hình này khi không còn vị chỗ để tiền vệ người Tây Ban Nha có thể chen chân vào.

Messi vẫn là cầu thủ thi đấu ở vị trí số 10 và là sự kết nối giữa các tuyến, điểm khác biệt là anh sẽ thiếu đi các người đồng đội ăn ý cụ thể là Suarez.

Lối chơi của Barca vẫn sẽ phải xoay quanh Messi

Griezmann sẽ được đá cắm, Ansu FatiOusmane Dembele cũng sẽ được sử dụng ở các vị trí đá cánh, đây sẽ là những cầu thủ sẽ có khả năng xuyên phá với kỹ thuật và tốc độ tốt để tận dụng được những đường chuyển của Messi.

Hàng hậu vệ hiện tại vẫn chưa có điều khác biệt và ngoài vị trí của Alba, tất cả cả các vị trí còn lại đều phải có sự thay đổi, trong khi đó vị trí thủ môn vẫn sẽ không thể tuột khỏi tay của Marc Andre Ter Stegen.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha