Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal: Ngày của “ông chủ nhỏ” Gilmour?

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 15:00
2.9 /5 của 7 đánh giá

Chelsea sẽ đụng độ Arsenal trong trận derby London rực lửa sắp tới. Tuchel chắc chắn sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất, giành lấy 3 điểm và củng cố vị trí trong top 4 mùa này.

Chelsea vẫn đang thi đấu vô cùng thăng hoa dưới thời HLV Thomas Tuchel. Tới đây, The Blues sẽ tiếp tục trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ cùng thành phố trong trận derby London với Arsenal. Dĩ nhiên Chelsea muốn thắng bởi đó không chỉ là câu chuyện của điểm số và thứ hạng mà còn tới từ tính chất căng thẳng của những màn so tài với Arsenal.

Sẽ là không quá khi nói rằng Chelsea dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel đang trở thành một phiên bản “diệt ông lớn”. Lần lượt Atletico Madrid, Real Madrid hay mới đây là Man City đều lần lượt “phơi áo” mỗi khi đụng phải Chelsea.

Chelsea và Arsenal sẽ gặp nhau trong trận derby London sắp tới

Câu nói ngày đầu nhậm chức của Tuchel, rằng “Tôi sẽ biến Chelsea thành đội bóng mà không một ai muốn phải đối đầu” đang dần trở thành hiện thực. Bởi thế thật dễ để người ta tin rằng, Arsenal sẽ là nạn nhân tiếp theo của The Blues khi mà phong độ cũng như thành tích của Pháo thủ thời gian gần đây là cực kỳ tệ hại.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions league

Tuy vậy, cũng không thể vì vậy mà xem thường Arsenal bởi họ vẫn đang là một đội bóng cực chất lượng ở Ngoại hạng Anh. Không chỉ có thế, cái “máu” chiến đấu trong các trận derby duyên nợ với Chelsea vẫn luôn thường trực và đoàn quân của Mikel Arteta có thể khiến đội chủ sân Stamford Bridge ôm hận chỉ với một khoảnh khắc điên rồ.

Do đó, HLV Thomas Tuchel chắc chắn vẫn sẽ tung ra sân những quân bài đủ tốt, thi đấu tập trung để đánh chiếm 3 điểm, và phần nào là dưỡng sức cho trận chung kết Champions League sắp tới. Về đội hình sắp tới của Chelsea trong trận derby London, nhiều khả năng 3-4-2-1 vẫn sẽ là sơ đồ chủ đạo.

Thủ môn: Edouard Mendy

Mendy vẫn đang là người gác đền số 1 của Chelsea ở mùa giải năm nay. Sẽ chẳng có lý do gì để Thomas Tuchel gạch tên anh khỏi đội hình ra sân khi mà thủ môn người Senegal thực sự là một con “đê chắn sóng” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Mendy vẫn đang là "đê chắn sóng" của Chelsea nơi khung gỗ

Trong trận đấu gần nhất với Man City, Mendy tiếp tục thể hiện khả năng ra vào hợp lý cùng không ít những pha phản xạ xuất thần cứu thua cho Chelsea, góp công lớn giúp đội bóng này lội ngược dòng thành công trước tân vương của Ngoại hạng Anh mùa này.

Bộ ba trung vệ: Azpilicueta – Thiago Silva – Rudiger

Với việc Andreas Christensen dính chấn thương trong trận gặp Man City và cần có thời gian để hồi phục, chắc chắn vị trí trái tim hàng thủ trận này sẽ được trao lại cho Thiago Silva. Với kinh nghiệm dày dặn cùng bản lĩnh của một trung vệ đẳng cấp thế giới, chắc chắn hàng thủ của Chelsea sẽ được tổ chức và chỉ huy cực kỳ bài bản.

Thiago Silva là trụ cột quan trọng nơi hàng thủ Chelsea

Hỗ trợ cho cựu đội trưởng PSG sẽ là Azpilicueta ở vị trí trung vệ lệch phải. Sẽ không có quá nhiều điều phải nói về Azpilicueta khi anh vẫn đang là chốt chặn quan trọng trong hàng thủ 3 người của Chelsea. Sở hữu lỗi chơi máu lửa, cần cù và không ngại va chạm hứa hẹn sẽ bổ sung chất thép cho hàng thủ của đội bóng áo xanh trận này.

Cái tên còn lại trong bộ ba trung vệ hiển nhiên sẽ gọi tên Rudiger. Trung vệ người Đức là sự lựa chọn mà Tuchel muốn bổ sung cho hai lão tướng Silva và Azpilicueta. Rudiger được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự, đặc biệt là trong các tình huống bứt tốc và đối đầu 1 vs 1. Có Rudiger, Chelsea sẽ phần nào giảm mối lo trong các tình huống phản công nhanh, nhất là khi Arsenal sở hữu những cái tên tốc độ như Aubameyang hay Bukayo Saka.

Hàng tiền vệ: Chilwell – Jorginho – Billy Gilmour – Reece James

Vị trí hậu vệ công biên trái trận này nhiều khả năng sẽ được HLV Tuchel trao lại cho Ben Chilwell. Cầu thủ người Anh sau khoảng thời gian đầu chứng minh đã chiếm trọn niềm tin của ông thầy người Đức.

Xem thêm: Ngoại hạng Anh

Cựu sao Leicester thường xuyên được bố trí trong các trận cầu quan trọng và trận derby tới đây hứa hẹn sẽ không phải ngoại lệ. Alonso đã chơi tốt trước Man City, thế nhưng để so về tốc độ lẫn khả năng lên công về thủ thì Chilwell vẫn sẽ là cái tên nhỉnh hơn.

Ở cánh đối diện, Reece James là sự lựa chọn lý tưởng của HLV Tuchel khi mà hàng công của Arsenal trận này sở hữu nhiều cái tên tốc độ và vô cùng khéo léo. Sức mạnh, sự càn lướt và khả năng đối đầu 1vs1 của James đang biến anh trở thành mũi khoan mới bên hành lang phải của Chelsea.

Gilmour đã chơi khá chững chạc trong trận gặp Man City

Khu vực giữa sân sẽ là một bài toán mà HLV Tuchel phải tính toán thật kỹ. Mateo Kovacic vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gân khoeo gặp phải trận lượt về với Porto ở Champions League. Trong khi đó, N’Golo Kante nhiều khả năng cũng sẽ được cho nghỉ ngơi bởi cầu thủ 30 tuổi đã phải cày ải khá nhiều mùa này.

Bởi vậy, trọng trách quán xuyến tuyến giữa của Chelsea trận này sẽ được đặt lên đôi vai của Jorginho và Billy Gilmour. Sao trẻ người Scotland đã có một trận đấu khá ổn trước Man City vòng đấu vừa qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Arsenal. Còn về phía Jorginho, anh là nhân tố cực kỳ quan trọng với khả năng “chia bài” và cầm nhịp lối chơi của toàn đội.

Hàng tấn công: Werner – Havertz – Mount

Timo Werner hiện tại vẫn đang là một ngòi nổ quan trọng của Chelsea bất chấp cầu thủ này không hề ghi bàn đều đặn. Tốc độ, khả năng liên kết với các đồng đội là điểm cộng rất lớn của chân sút người Đức, nhất là khi hàng thủ của Arsenal đang thực sự gặp vấn đề trong nhiều trận đấu đã qua gần đây.

Ở bên cánh đối diện, Mason Mount là cái tên không thể thay thế dưới thời HLV Thomas Tuchel. Tiền vệ người Anh đang từng bước trở thành hạt nhân, trung tâm trong các đường lên bóng và sẵn sàng ghi bàn bất cứ khi nào có cơ hội.

Havertz đang chơi hay ở vị trí số 9 ảo

Vị trí mũi nhọn hàng công trận này nhiều khả năng sẽ được trao lại cho Kai Havertz. Tuyển thủ người Đức vẫn đang dần thích nghi và cho thấy bản thân phù hợp với vị trí số 9 ảo trong sơ đồ 3-4-2-1 của Tuchel. Khả năng chọn vị trí, chạy chỗ và dứt điểm đa dạng đang giúp anh chiếm được niềm tin của HLV Tuchel.

Chelsea đang cần 3 điểm để chắc chân hơn trong cuộc đua top 4 mùa này. Một chiến thắng nhẹ nhàng trước thềm chung kết FA Cup sẽ là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn đối với Tuchel và các học trò.

Đội hình dự kiến Chelsea đấu Arsenal

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.