MU, Chelsea đứng thứ mấy trong top những đội bóng đắt giá nhất hành tinh?

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 13:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây danh sách những CLB thể thao đắt giá nhất hành tinh đã được trang Fobers công bố. MU, Chelsea và các ông lớn của Ngoại hạng Anh cũng góp mặt.

Theo những công bố mới nhất của tạp chí danh tiếng Fobers, Arsenal, Chelsea, Liverpool, MU và Man City tiếp tục có tên trong danh sách cập nhật lần này của top 9 đội bóng đắt giá nhất thế giới với tổng trị giá của các CLB này lên tới 13 tỷ bảng Anh.

Cụ thể, xếp cao nhất trong số những CLB này là MU ở vị trí thứ 4 với giá trị ước đạt 3 tỷ bảng, xếp ngay sau nửa đỏ thành Manchester là Liverpool với 2,9 tỷ bảng. Đội bóng vừa đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh là Man City xếp ở vị trí thứ 8 với 2,8 tỷ bảng. Trong khi đó, hai đội bóng thành London là Chelsea (2,3 tỷ bảng) và Arsenal (2 tỷ bảng) thì chia nhau hai vị trí số 7 và số 8.

Top những CLB bóng đá đắt giá nhất thế giới

Bên cạnh đó, hai CLB đang chơi tại La Liga là Barca và Real Madrid vẫn là hai đội bóng dẫn đầu danh sách 9 CLB bóng đá đắt nhất thế giới. Cụ thể, Barca mặc dù gặp phải vô vàn những bất ổn thời gian qua, cộng với đó là sự sụt giảm khá nghiêm trọng về tình hình tài chính do dịch Covid-19 vẫn đứng ở vị trí dẫn đầu với 3,4 tỷ bảng.

Có cùng giá trị CLB với Barca là đại kình địch không đội trời chung Real Madrid. Los Blancos với giá trị và thương hiệu của mình vẫn đang khẳng định vị thế của một CLB bóng đá hàng đầu thế giới.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Xếp ngay sau 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là đại diện hùng mạnh của Bundesliga là Bayern Munich với giá trị lên tới 3 tỷ bảng. Cái tên cuối cùng trong top 9 CLB bóng đá đắt giá nhất hành tinh là nhà ĐKVĐ của Ligue 1, PSG với 1,8 tỷ bảng.

10 CLB thể thao giá trị nhất hành tinh theo công bố của Fobers

Cũng trong báo cáo lần này, Fobers cũng công bố Top 50 CLB thể thao được định giá cao nhất thế giới. Với danh sách này, đội bóng bầu dục của Mỹ là Dallas Cowboys với 4 tỷ bảng Anh đứng ở vị trí đầu tiên.

Hai cái tên đứng ở vị trí kế tiếp cũng đến từ Mỹ là đội bóng chày New York Yankees (3,7 tỷ) và đội bóng rổ New York Knicks (3,5 tỷ). Hai CLB bóng đá góp mặt trong Top 5 của danh sách này lần lượt là Barca và Real Madrid (3,4 tỷ).

Theo những tiết lộ của tạp chí Mỹ, giá trị trung bình của Top 50 của năm 2021 đã tăng 11% so với năm 2020.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.