Đội hình dự kiến Chelsea vs West Brom: Lần đầu của Gilmour?

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ dưới tầm West Brom. Đội bóng của Tuchel đang rất tự tin hướng tới trận đấu bất bại thứ thứ 15 liên tiếp.

Sau một tuần đầy ắp các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã rục rịch quay trở lại. Chelsea sẽ tiếp tục hành trình của mình tại giải đấu cao nhất nước Anh bằng cuộc chạm trán với West Brom trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là trận đấu được đánh giá là "dễ thở" đối với Chelsea.

Hiện tại, Chelsea đang có chuỗi 14 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. Đoàn quân của Thomas Tuchel đã lọt vào tới bán kết cúp FA, tứ kết Champions League và tràn trề cơ hội giữ chắc vị trí trong top 4 mùa giải năm nay.

Nếu có thể giành trọn 3 điểm trận này, The Blues sẽ có có cơ hội gia tăng sức ép đối với đội xếp thứ 3 là Leicester City trong cuộc đua đến top 4 mùa này.

Trong khi đó, West Brom lại đang không có được phong độ thực sự tốt. Với việc gặp Chelsea thời điểm này, cơ hội để đội bóng này có điểm xem chừng là một nhiệm vụ rất khó thực hiện.

3 cái tên dự kiến sẽ xuất phát trong trận gặp West Brom

Nhiều khả năng, HLV Thomas Tuchel vẫn sẽ tung ra đội hình với nhiều cái tên chất lượng và sơ đồ dường như tiếp tục là 3-4-2-1.

Chelsea mới đây đã chào đón trung vệ kỳ cựu Thiago Silva trở lại tập luyện sau khi cầu thủ này dính chấn thương đùi ở trận gặp Tottenham. Tuy vậy, khả năng ra sân ngay từ đầu của Silva vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Do đó, bộ ba trung vệ của Chelsea trận này vẫn sẽ tiếp tục là Rudiger – Christensen – Azpilicueta. Chơi ngay phía sau 3 cái tên này vẫn sẽ là thủ thành số 1 Edouard Mendy.

Mặc dù không thể trở về tập trung cùng ĐT Senagal đợt này vì phải đi phẫu thuật răng, thế nhưng trong một tiết lộ mới nhất, Mendy đã sẵn sàng trở lại khung gỗ của đội chủ sân Stamford Bridge mà không gặp trở lại gì về sức khỏe.

Ngoài ra, tuyển thủ người Senegal sẽ có cơ hội nâng thành tích về số trận giữ sạch lưới của mình lên con số 15 sau 24 trận đã đấu nếu trắng lưới trận này.

Về tuyến giữa, tiền vệ N’Golo Kante đã phải trở về Chelsea sau khi dính chấn thương gân khoeo lúc tập trung cùng ĐT Pháp. Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương mà cầu thủ này gặp phải, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin tại Anh xác nhận, Kante không gặp phải vấn đề quá nghiêm trọng.

Tuy vậy, HLV Thomas Tuchel không muốn mạo hiểm sử dụng tiền vệ người Pháp. Còn trường hợp của Jorginho, cầu thủ người Italia dù đã quay trở lại thế nhưng khả năng ra sân của anh vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Gilmour sẽ có cơ hội đá chính lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh dưới thời Tuchel?

Do đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm trận này của Chelsea nhiều khả năng sẽ là Meteo Kovacic và Billy Gilmour. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Gilmour thể hiện bản thân mình và ghi điểm tuyệt đối với HLV Tuchel.

Đối với hai hậu vệ cánh, Reece James và Ben Chilwell có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu. Thực tế nhìn nhận những màn trình diễn của cả hai cái tên này trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua, cơ hội để họ xuất hiện cùng nhau trận này là rất lớn. Nhất là khi Callum Hudson Odoi mới đây đã phải trở lại Chelsea do gặp phải chấn thương trong quá trình tập trung cùng đội tuyển U21 Anh.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Trên hàng công, những cái tên mà Tuchel có thể sử dụng trong trận đấu sắp tới Chelsea là rất đa dạng. Tammy Abraham đã quay trở lại tập luyện cùng đội một The Blues. Mặc dù thế, nếu nhìn về mặt phong độ trước khi chấn thương cũng như cảm giác bóng của cầu thủ người Anh thì khả năng xuất hiện trong đội hình chính là không nhiều.

Do đó, cơ hội gần như sẽ được trao lại cho Kai Havertz ở vị trí cao nhất trên hàng công trận này. Cầu thủ người Đức đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở vị trí số 9 ảo.

Với việc đi bóng khéo léo, tốc độ, khả năng xâm nhập vòng cấm và tung ra những cú dứt điểm bằng cả hai chân là điểm mạnh vượt trội của bản hợp đồng trị giá 71 triệu bảng.

Havertz đang có phong độ cao thời gian qua

Hỗ trợ cho ngôi sao người Đức sẽ là hai cái tên Mason Mount và Hakim Ziyech. Bộ đôi này đã chơi cực kỳ hay trong chuỗi trận gần đây của Chelsea. Nếu như Hakim Ziyech đã tìm lại cảm giác ghi bàn thì Mason Mount vẫn đang là hạt nhân quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Thomas Tuchel.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng hoàn toàn có thể hướng sự chú ý của mình tới Olivier Giroud cho vị trí tiền đạo mũi nhọn và trao cơ hội cho những Timo Werner hay Christian Pulisic ở vị trí hỗ trợ tấn công.

Rõ ràng trong tay Thomas Tuchel hiện tại đang có một dàn hảo thủ tương đối chất lượng. Chọn ai, bỏ ai trong trận đấu sắp tới với West Brom sẽ là một cơn đau đầu thực sự với chiến lược gia người Đức.

Đội hình dự kiến của Chelsea trong cuộc tiếp đón West Brom

Tuy vậy, nếu nhìn vào chuỗi 14 trận bất bại vừa qua có thể thấy, Chelsea luôn chơi hiệu quả dưới sự sắp xếp và chỉ đạo của Tuchel.

3 điểm đang nằm ở trước mắt trong cuộc đấu với West Brom. Giờ là lúc Tuchel cùng các học trò chinh đoạt nó và tiếp tục cuộc đua top 4 mùa này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.