Đâu là đội hình tối ưu của MU - Man City ở derby Manchester?

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 14:54
5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng 12 ngoại hạng Anh, trận cầu tâm điểm là màn so tài giữa MU với Man City trên sân Old Trafford. Với dàn cầu thủ đang có, đâu sẽ là đội hình tối ưu mà 2 CLB mang tới trận đại chiến này?

Derby Manchester lúc nào cũng đem lại những màn so tài căng thẳng và kịch tính đối với người hâm mộ. Ở trận đấu tại vòng 12 ngoại hạng Anh, MU nhiều khả năng vẫn chưa thể có được sự phục vụ của bộ đôi Tiền đạo Cavani cùng với Martial vì chấn thương.

Vì thế, có thể họ sẽ ra sân với đội hình 4-3-1-2 trong cuộc đối đầu này. Ở trong khung gỗ, De Gea như thường lệ là cái tên được sử dụng. Phía trước thủ môn người TBN là bộ tứ vệ bao gồm Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof cùng Alex Telles. 

Chắc chắn, trước những cầu thủ giàu tốc độ và kĩ thuật bên phía Man City, hàng phòng ngự MU sẽ phải chơi cực kỳ tập trung đồng thời hạn chế tối đa những khoảng trống chết người như trong trận thua RB Leipzig.

Đội hình dự kiến của MU ở derby Manchester 

Ở tuyến giữa, Fred sẽ trở lại để tăng thêm tính cơ động cho MU. Cầu thủ người Brazil có thể đá cặp cùng với McTominay và Pogba ở hàng tiền vệ. Lối chơi không ngại va chạm của ngôi sao người Scotland kết hợp với kĩ thuật cũng như khả năng sáng tạo đến từ Pogba sẽ giúp tuyến giữa MU tạo ra được sự linh hoạt cùng hy vọng lấn át so với các vị khách.

Với vai trò hộ công, Bruno Fernandes vẫn là cái tên không thể thay thế. Chàng tiền vệ người BĐN là nhân tố đáng chú nhất bên phía Quỷ đỏ ở trận đấu này nhờ kĩ thuật cũng như khả năng tạo đột biến thượng thừa của mình.

Anh sẽ hỗ trợ cho 2 người đá cao nhất trên hàng tấn công, đó là Rashford cùng với Greenwood. Đây cũng là bộ ba đã thi đấu trước RB Leipzig song tính liên kết giữa họ là không quá cao.

Đội hình dự kiến của Man City ở derby Manchester 

Vì thế, những cầu thủ này sẽ cần phải cải thiện điều đó trong màn so tài sắp tới để giúp MU có được các kết quả khả quan, đặc biệt là 2 ngôi sao trên hàng tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Man City đang có lực lường tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu này. Với vị trí người gác đền, Ederson là cái tên không thể thay thế. Phía trên anh ở sơ đồ 4-3-3 là Walker, Laporte, Dias với Cancelo. 

Đây là những cầu thủ vừa đem lại sự chắc chắn, vừa giúp 2 cánh của The Citizens thi đấu cơ động khi liên tục lên công, về thủ. Tại khu vực giữa sân, Man City như mọi khi vẫn sẽ có Rodri là người chơi thấp nhất. Khả năng càn quét của cầu thủ người TBN sẽ tạo điều kiện cho Gundogan và De Bruyne thoải mái sáng tạo để tung ra những đường chuyền hay các pha dứt điểm khi dâng cao tấn công.

Ở 2 vị trí tiền vệ cánh, Man City sẽ bố trí Sterling cùng Mahrez. Đó đều là những cầu thủ tinh quái và rất kĩ thuật. Sự có mặt của bộ đôi này sẽ khiến hàng phòng ngự MU phải trải qua một trận đấu vất vả.

Trong vai trò tiền đạo cắm, Jesus với sức trẻ là người được lựa chọn thay vì Aguero.  Khả năng chọn vị trí, tốc độ là điều mà cầu thủ người Brazil có thể tạo ra được. Bên cạnh đó, việc di chuyển ở phạm vi rộng cũng sẽ khiến Jesus trở nên khó kiểm soát hơn.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.