Kình địch ĐT Việt Nam có đối thủ chất lượng đá giao hữu

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 10:59
3 /5 của 2 đánh giá

Đội tuyển UAE đã chọn được đối thủ đá giao hữu, chuẩn bị cho loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với tham vọng soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 6 tới. UAE và Thái Lan đã nộp đơn xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G. Nhiều khả năng, UAE sẽ là nơi được AFC lựa chọn vì Thái Lan khó có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ AFC.

Bên cạnh đó, UAE hiện là quốc gia có cơ sở hạ tầng thể thao thuộc loại tốt nhất châu Á. Trong năm vừa qua dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, họ vẫn có thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao và mời các đội tuyển quốc tế đá giao hữu.

UAE sẽ có lợi thế lớn ở các trận còn lại của VL World Cup

Dù chưa chắc chắn được chọn là nước chủ nhà, nhưng UAE vẫn đặt mục tiêu rất cao sẽ giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. HLV Bert van Marwijk đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để các học trò duy trì phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất trước khi loạt trận này diễn ra.

Theo kế hoạch mới nhất của đội tuyển UAE, họ sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Ấn Độ vào ngày 29/3 tới. Đây sẽ là trận đấu quan trọng để HLV Bert van Marwijk có thể đưa ra những điều chỉnh về mặt nhân sự.

Việc phải thi đấu tại UAE sẽ là thách thức không nhỏ dành cho đội tuyển Việt Nam và các đối thủ còn lại của UAE. Thời tiết là một trong những điều gây nên nhiều khó khăn nhất. Thời điểm tháng 6 chính là cao điểm mùa Hè ở vùng Trung Đông. Tháng 6 năm ngoái, UAE từng ghi nhận có ngày nhiệt độ lên đến 43 độ C, là mức nhiệt độ cao kỷ lục. Những ngày sau đó nhiệt độ cũng đều trên 40 độ C.

Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thách nếu chơi trên đất UAE

Tại bảng G, Việt Nam đang nắm quyền tự quyết khi dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm, tiếp theo lần lượt là Thái Lan với 8 điểm và xếp thứ 3 là UAE với 6 điểm. Indonesia là đội đứng bét bảng khi chưa giành được bất kỳ điểm số nào.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam