HLV Nishino trở lại, Thái Lan tự tin bắt kịp ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 19:02
3.5 /5 của 4 đánh giá

Đại diện LĐBĐ Thái Lan (FAT) khẳng định sự trở lại của HLV Akira Nishino sẽ giúp Bầy Voi chiến có sự chuẩn bị chất lượng và đủ sức chạy đua với ĐT Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa xác nhận HLV Akira Nishino đã trở lại nước này, sau thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà Nhật Bản. Sự phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến nhà cầm quân 65 tuổi quay lại xứ chùa Vàng chậm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Tổng thư ký FAT - Patit Supapong cho biết dù vẫn đang cách ly nhưng HLV Nishino đã chỉ đạo các trợ lý tỏa đi khắp các trận đấu ở Thai League để săn lùng thêm nhân tài. Ông Suphaphong tuyên bố ĐT Thái Lan đang có sự chuẩn bị hợp lý cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

HLV Akira Nishino đã trở lại Thái Lan sau quãng nghỉ dài

Theo đó, Bầy Voi chiến sẽ không đi sau ĐT Việt Nam lẫn UAE, khi các trận quốc tế trở lại: "Các đội mạnh trong bảng G như Việt Nam hay UAE đều có được sự chuẩn bị từ lâu. UAE thậm chí nhiều lần tổ chức trại tuận huấn giúp các cầu thủ hiểu nhau hơn.

Nhưng Thái Lan không gặp bất lợi trong khâu chuẩn bị. Thai League có tính cạnh tranh cao, nên các cầu thủ duy trì được phong độ tốt. Khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng Sáu, chắc chắn Thái Lan không kém Việt Nam cũng như UAE về mức độ sẵn sàng".

Cũng theo lời TTK Parit Suphaphong, Thái Lan vẫn duy trì mong muốn được đăng cai các trận còn lại ở bảng G.

LĐBĐ Thái Lan tự tin Bầy Voi chiến sẽ đuổi kịp ĐT Việt Nam

"Chúng tôi và ông Akira Nishino xây dựng kế hoạch chuẩn bị khác nhau, bao gồm cả phương án Thái Lan làm chủ nhà, hoặc đá ở quốc gia khác".

Giữa tuần này, Thai League lăn bóng sau hơn một tháng nghỉ tránh dịch COVID-19. Quyền Giám đốc điều hành Thai League, ông Karawee Priyanantakun cho biết: “Các sân bóng sẽ mở cửa đón khán giả. Ban tổ chức cho phép người xem vào sân vận động, nhưng không quá 25% sức chứa của sân.

Hiện tại ở bảng G, tuyển Thái Lan xếp hạng 3 với 8 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam