Đối thủ mất quân bài chủ chốt, Nam Định hưởng lợi lớn ở vòng 5 V.League

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 15:56
3.7 /5 của 4 đánh giá

Trước thềm trận đấu thuộc vòng 5 V.League với tân binh Bình Định, Nam Định sẽ được hưởng lợi lớn nhờ việc đối thủ mất đi quân bài quan trọng nhất.

Tân binh Bình Định đang thể hiện phong độ khá ấn tượng ở V.League 2021, khi giành được 7 điểm sau 4 trận, trong đó có 2 chiến thắng trước Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng cùng trận hòa với SLNA. Họ mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trước HAGL trên sân Pleiku.

Với một đội bóng mới giành quyền thăng hạng ở mùa bóng năm nay, đây rõ ràng là thành tích đáng nể. Trong đó, cầu thủ góp công lớn nhất giúp Bình Định thăng hoa đến vậy chính là Hồ Tấn Tài. Không phải các cầu thủ nội trên hàng công hay các chân sút ngoại, hậu vệ phải này mới là người để lại dấu ấn sâu đậm nhất.

Tấn Tài là quân bài quan trọng nhất của Bình Định

Cả 2 trận thắng với cùng tỉ số 1-0 của Bình Định, người ghi bàn đều là Tấn Tài. Không chỉ ghi bàn, Tấn Tài còn hoàn thành tốt vai trò phòng ngự. Điều này cho thấy tầm quan trọng của tuyển thủ U23 Việt Nam với đội bóng đất Võ. 

Tuy nhiên, ở trận đấu thuộc vòng 5 với Nam Định, Tấn Tài sẽ không được phép ra sân bởi lãnh đủ 3 thẻ vàng. Anh buộc phải nghỉ 1 trận theo điều lệ của BTC giải. Thiếu vắng một hậu vệ có khả năng công thủ toàn diện như Tấn Tài, sức mạnh của Bình Định sẽ suy giảm đáng kể. 

HLV Nguyễn Đức Thắng phải đắn đo lựa chọn người lấp khoảng trống mà cầu thủ này để lại. Hữu Quý, Văn Thắng hoặc Xuân Kiên có thể là nhân tố được lựa chọn thay thế nhưng vẫn khó bì được với Tấn Tài. Bất lợi của Bình Định sẽ là lợi thế lớn đối với Nam Định - đội bóng đang trên đà lao dốc sau 4 vòng đấu đầu tiên.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nam Định có lợi thế lớn trước trận gặp Bình Định

Nam Định gây bất ngờ khi đánh bại đương kim Á quân V.League ở ngày ra quân với tỉ số 3-0 ngay trên "chảo lửa" Thiên Trường. Dù vậy, đó là chiến thắng duy nhất của Nam Định đến thời điểm hiện tại. Sau đó, đội bóng Thành Nam để thua 3 trận liên tiếp trước Hải Phòng, Thanh Hóa và Viettel. 

Chuỗi trận đấu tệ hại này có thể bị cắt đứt trong màn so tài với Bình Định ở vòng 5. Nam Định sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường và trước việc đối thủ mất đi quân bài quan trọng nhất, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có cơ hội lớn để giành trọn vẹn 3 điểm. 

Trận đấu giữa Nam Định và Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai 23/3.

Video highlights Thanh Hóa - Nam Định V.League vòng 3:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam